Các nhà máy thủy điện ở Đắk Nông sẵn sàng ứng phó thiên tai

Bảo Lâm |

Qua rà soát, các ngành chức năng tỉnh Đắk Nông nhận định, trong mùa mưa lũ năm 2021, trên địa bàn tỉnh có 6 công trình hồ chứa thủy điện nếu xả lũ sẽ ảnh hưởng lớn đến vùng hạ du. Hiện nay, các chủ hồ chứa đều đã xây dựng phương án ứng phó với các tình huống thiên tai.

6 công trình thủy điện khi xả lũ trong mùa mưa này dễ làm ảnh hưởng đến vùng hạ du. Ảnh: PK
6 công trình thủy điện khi xả lũ trong mùa mưa này dễ làm ảnh hưởng đến vùng hạ du. Ảnh: PK

Thủy điện Hòa Phú khi xả lũ hồ chứa, mực nước hạ lưu sẽ dâng cao ảnh hưởng đến cây cối, hoa màu do các hộ dân canh tác trên địa bàn các thôn 12, 16, xã Nam Dong và các thôn Nhà đèn, xã Ea Pô, huyện Cư Jút.

Thủy điện Đắk R'tíh, khi xả lũ có thể gây ảnh hưởng đến 2 hộ dân, 20m đường và khoảng 128,16 ha đất bị ngập (đất phi nông nghiệp 78,49 ha, đất nông nghiệp 49,66 ha) của người dân thành phố Gia Nghĩa và huyện Đắk R’lấp.

Thủy điện Đắk Rung khi xả lũ có thể ảnh hưởng khoảng 30 hộ dân phía hạ du và hoa màu trên các sườn đồi của huyện Đắk Song.

Thủy điện Buôn Tua Sarh khi xả lũ có thể ảnh hưởng đến vùng hạ du hồ chứa các xã Quảng Phú, Đắk Nang, Đức Xuyên, Nâm N’đir, Buôn Choáh của huyện Krông Nô.

Thủy điện Buôn Kuốp, khi xả lũ có thể ảnh hưởng đến vùng hạ du hồ chứa khu vực thị trấn Ea T’ling, các xã Nam Dong, Ea Pô huyện Cư Jút.

Hồ chứa Thủy điện Đồng Nai 4, khi xả lũ có thể ảnh hưởng đến 9 hộ dân và khoảng 5 ha hoa màu các loại của huyện Đắk Glong.

Hiện nay, các chủ hồ chứa đều đã xây dựng phương án ứng phó với các tình huống thiên tai trong mùa mưa lũ năm 2021. Theo đó, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của các công ty thủy điện được kiện toàn, sẵn sàng vật tư, phương tiện dự phòng khi có tình huống.

Việc kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị công trình, các phương án bảo đảm an toàn hồ đập, vận hành, điều tiết nước được coi trọng.

Bảo Lâm
TIN LIÊN QUAN

Quảng Nam quyết định loại 4 dự án thủy điện ra khỏi quy hoạch

Thanh Chung |

Quảng Nam đã thống nhất loại 4 dự án thủy điện chưa cấp quyết định chủ trương đầu tư với công suất thiết kế 49,4MW ra khỏi quy hoạch.

Kỷ lục của nhà máy thủy điện Trung Quốc lớn thứ 2 thế giới sau đập Tam Hiệp

Song Minh |

Bạch Hạc Than - nhà máy thủy điện lớn thứ 2 thế giới ở Trung Quốc sau đập Tam Hiệp - sở hữu những con số kỷ lục.

Không để Thủy điện Trị An ngưng trệ sản xuất vì dịch COVID-19

Văn Ngô |

Tổ công tác của Bộ Y tế đã kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch COVID-19 của Công ty Thủy điện Trị An, tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.