Cần Thơ đặt mục tiêu trở thành "Thành phố sông nước, đô thị sinh thái đáng sống"

Bảo Trung |

Mục tiêu trở thành "Thành phố sông nước, đô thị sinh thái đáng sống" càng trở nên cấp thiết hơn sau khi các cán bộ chủ chốt các cấp, cán bộ hưu trí của TP. Cần Thơ được phổ biến, cung cấp thông tin sâu rộng về cuộc cách mạng được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua – Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Hôm nay 15.8, tại “Hội nghị cung cấp thông tin chuyên đề về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cho cán bộ chủ chốt các cấp, cán bộ hưu trí của TP. Cần Thơ”, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Cần Thơ, cho biết, đây là hội nghị thông tin chuyên đề về cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 có quy mô lớn nhất của Đảng bộ TP. Cần Thơ từ trước đến nay.

Được triển khai đến 9 quận, huyện ủy; 3 Đảng ủy và 85 xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố. Hội nghị nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của Đảng bộ thành phố về cuộc cách mạng. Từ đó góp phần xây dựng và phát triển Cần Thơ trở thành "Thành phố sông nước, đô thị sinh thái đáng sống".

Cùng với đó, đứng trước những chuyển biến mạnh mẽ về khoa học, kỹ thuật, những năm qua, TP. Cần Thơ đã đẩy mạnh đường lối hoạt động mới theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và tập trung hội nhập sâu rộng với quốc tế. Cách mạng Công nghiệp 4.0 có thể mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra rất nhiều thách thức đang chờ đón, cần phải vượt qua, ông Hiểu cho biết thêm.

Cũng trong hội nghị, ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội nhấn mạnh, Cách mạng Công nghiệp 4.0 là cuộc cách mạng của sự hội tụ và tiết kiệm.

Bảo Trung
TIN LIÊN QUAN

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.