Cao Bằng: Sau dịch COVID-19, núi Mắt Thần bị rác thải đe dọa

LN-Thảo Anh |

Sau dịch COVID-19, do lượng du khách đến thăm quan tăng cao nên môi trường và cảnh quan tại núi Mắt Thần (Cao Bằng) đang có nguy cơ bị đe dọa bởi rác thải.

Tối 9.6, trao đổi với PV Báo Lao Động qua điện thoại, ông Sầm Việt An - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng xác nhận có hiện tượng ô nhiễm rác thải đang diễn ra tại khu vực núi Mắt Thần thuộc địa phận xóm Bản Danh, xã Quốc Toản, huyện Quảng Hòa.

Vị Giám đốc Sở cho hay: “Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, có hiện tượng rác thải ngổn ngang tại khu vực núi Mắt Thần. Sở đã và đang chỉ đạo huyện Quảng Hòa và xã Quốc Toản thành lập bộ phận quản lý nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường tại đây”.

“Vì hiện tại núi Mắt Thần vẫn chưa phải di tích hay danh thắng được công nhận, người dân và khách du lịch đến một cách tự phát dẫn tới việc khó quản lý” - ông An bày tỏ về sự khó khăn.

Núi Mắt Thần ngổn ngang rác thải, tre nứa.
Núi Mắt Thần ngổn ngang rác thải, tre nứa. Ảnh: BCB

Cũng theo ông An, sắp tới, song song với việc cải thiện tình hình môi trường, tỉnh Cao Bằng sẽ triển khai nhiều kế hoạch kích cầu du lịch tại địa phương, trong đó có điểm du lịch núi Mắt Thần.

Núi Mắt Thần còn được gọi là Phja Piót (theo tiếng Tày là “Núi thủng”), nằm trong thung lung xóm Bản Danh, xã Quốc Toản, huyện Quảng Hòa. Trong nhiều năm gần đây, núi Mắt Thần là một trong những điểm đến hấp dẫn trong Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng.

Sự hấp dẫn của núi Mắt Thần chính là vẻ đẹp nguyên sơ, vừa nhẹ nhàng vừa huyền bí, hùng vĩ. Một lỗ thủng giữa ngọn núi xanh thẫm như mắt thần nhìn thấu những đau đáu, những mơ mộng của cuộc sống phía dưới.

LN-Thảo Anh
TIN LIÊN QUAN

Nóng nhất 24h: Du lịch Việt Nam hồi sinh, báo nước ngoài ca ngợi

HOÀI ANH - TÔ THẾ |

Du lịch Việt Nam hồi sinh, được ca ngợi trên báo nước ngoài; "Ma trận" làm đẹp bằng tế bào gốc ở các BV thẩm mỹ: Sở Y tế TPHCM nói gì... là những tin tức đáng chú ý nhất trong 24h qua.

Báo nước ngoài ca ngợi sự hồi phục mạnh mẽ của du lịch nội địa Việt Nam

Lê Thanh Hà |

Theo bài phân tích của tác giả Clara Ferreira Marques trên Bloomberg, Việt Nam đang đi đầu trong việc "mở cửa trở lại", đặc biệt là sự hồi sinh mạnh mẽ của ngành du lịch nội địa.

Bãi rác lớn ô nhiễm giữa khu dân cư "tra tấn" người dân

Nguyễn Long |

Bãi đất trống ven đường số 10, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh bị một số người dân thiếu ý thức biến thành nơi đổ rác thải sinh hoạt khiến cư dân xung quanh bị "tra tấn" do mùi hôi thối bốc lên.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.