Cầu tiền tỉ mới xây xong đã... sập

Tràm Chim |

Ngày 20.3, ông Dương Phi Đua – Phó Chủ tịch UBND huyện Hồng Ngự - cho biết, qua khảo sát thực tế và trao đổi với các đơn vị có liên quan đã thống nhất xác định cầu Bình Tân Nhơn có tổng kinh phí đầu tư gần 2 tỷ đồng bị sập vào trung tuần tháng 3.2018 là do nền đất yếu.

Cầu Bình Tân Nhơn thuộc xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự có chiều dài 39m gồm 3 nhịp, bề rộng mặt cầu 4m, tải trọng thiết kế 5 tấn. Tổng kinh phí xây dựng hơn 1,9 tỷ đồng. Trong đó, UBMTTQVN tỉnh vận động Agribank chi nhánh Đồng Tháp tài trợ gần 1,5 tỷ đồng, số tiền còn lại ngân sách huyện chi đối ứng.

Công trình được khởi công xây dựng vào ngày 16.11.2017 do Cty TNHH Gia Phát thi công trong 3 tháng. Khi đưa vào sử dụng thì đến ngày 15.3.2018, cầu xảy ra sự cố sập nhịp giữa và nhịp biên.

Cận cảnh hiện trường cầu mới xây xong đã sập. Ảnh: T.C
Cận cảnh hiện trường cầu mới xây xong đã sập. Ảnh: T.C

Cũng theo ông Nguyễn Phi Đua, nguyên nhân dẫn đến sự cố nói trên bước đầu xác định là do nền đất yếu, có hiện tượng tạo túi bùn dẫn đến sụp lún bờ đê làm trượt toàn bộ khối đất đắp ra phía kênh đẩy lật bệ trụ làm rớt dầm sàn cầu.

Hiện ngành chức năng đang phối hợp khảo sát xác định phương án khắc phục cụ thể đề xuất UBND huyện xem xét.

Tràm Chim
TIN LIÊN QUAN

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Những thương vụ M&A nghìn tỉ của KIDO Group

Lục Giang |

Nutifood mua lại 51% vốn của KIDO Group, đem lại cho KIDO hàng nghìn tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, KIDO cũng chi hàng nghìn tỉ để chi phối nhiều thương hiệu lớn.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.

Ủng hộ trên 100.000 đồng được nhận giấy khen, dưới chỉ nhận thư khen

Chân Phúc |

TPHCM - Học sinh ủng hộ trên 100.000 đồng thì nhận được giấy khen còn ủng hộ dưới 100.000 đồng thì chỉ được nhận thư khen.

Bắt khẩn cấp TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên

NHÓM PV |

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số phóng viên, cán bộ về tội cưỡng đoạt tài sản.

Điều khách Tây “choáng” nhất khi đi trên vỉa hè ở Việt Nam

nguyễn đạt |

Khách Tây hóm hỉnh nhận xét vỉa hè Việt Nam có thể dành cho tất cả các hoạt động, ngoại trừ việc đi bộ.

Lộ nhiều sai phạm của doanh nghiệp khai thác đá ở Lâm Đồng

Hoài Thanh |

Lâm Đồng - Suốt nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc đã ngang nhiên khai thác đá ở ngoài ranh giới và phạm vi được cấp phép.

Ông Hồ Xuân Trường giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông

BẢO LÂM |

Ông Hồ Xuân Trường được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông nhiệm kỳ 2020 - 2025.