Chìm cano ở Quảng Nam: Yêu cầu thuyền trưởng không đi khỏi nơi cư trú

Thanh Chung |

Quảng Nam - Lực lượng chức năng xác định cano bị lật khiến 17 người chết ở biển Cửa Đại chạy với tốc độ 32km/h. Đồng thời, công an tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu thuyền trưởng không đi khỏi nơi cư trú để phục vụ xác minh.

Ngày 3.3, đại tá Nguyễn Hà Lai - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, qua xác định sơ bộ ban đầu của cơ quan điều tra thời điểm xảy ra tai nạn cano chạy với tốc độ 32km/h.

“Tàu cao tốc thì chạy tối thiểu 30km/h, còn tốc độ tối đa là bao nhiêu thì chúng tôi sẽ làm việc với Cục đường thủy nội địa. Quan trọng nhất là sức chịu tải của mạn tàu. Qua khám nghiệm hiện trường, và lời khai của những người trên ca nô thì phương tiện chạy đúng luồng lạch, không va đập. Độ sâu tại đó gần 4 mét” – đại tá Lai nói.

Lời khai của người trên tàu và thuyền viên trên, cano đang chạy thì gặp sóng lớn nên bị lật gây tai nạn.

Hiện, công an phân công điều tra viên tiến hành xác minh điều tra thu thập tài liệu làm rõ, xác minh có tội phạm hay không. Đối với thuyền trưởng Lê Sen công an cũng yêu cầu thuyền trưởng không đi khỏi nơi cư trú để phục vụ xác minh.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Vụ chìm cano ở Quảng Nam: Làm rõ nguyên nhân để có giải pháp phù hợp

Thanh Chung |

Quảng Nam - Ngày 1.3, tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi họp báo thông tin về thảm nạn lật cano du lịch trên biển Cửa Đại (TP.Hội An) xảy ra chiều 26.2 khiến 17 người tử vong. Chủ tịch tỉnh Quảng Nam kiến nghị cơ quan chức năng thẩm quyền làm rõ nguyên nhân để có biện pháp, giải pháp phù hợp để đảm bảo an toàn cho du khách.

Chìm cano ở Quảng Nam: Phát hiện thi thể cháu bé - nạn nhân cuối cùng

Thanh Chung |

Quảng Nam - Chìm cano ở biển Cửa Đại, lực lượng chức năng đang nỗ lực đưa thi thể của cháu bé 3 tuổi bị mắc kẹt trong kè đá, ven bờ biển Cửa Đại.

Chìm cano ở Quảng Nam: Có thể đâm vào cồn cát Khủng Long

Thanh Chung |

Quảng Nam - Liên quan đến vụ chìm cano khiến 17 người chết và mất tích ở Quảng Nam, Chủ tịch UBND TP.Hội An cho rằng, cồn cát Khủng Long (biển Cửa Đại) đang thay đổi rất nhanh nên có thể trước khi bị sóng đánh lật cano đã va chạm vào cồn cát.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.