Nhiều năm qua, PC Đắk Nông chú trọng việc xây dựng và triển khai thực thi văn hoá doanh nghiệp (VHDN) gắn liền với công tác chuyên môn, đặc biệt là trong giao tiếp để chuẩn hóa các hành vi ứng xử văn hóa của CBCNV trong mọi lĩnh vực công tác.
Ngoài tuân thủ quy tắc ứng xử văn hóa EVN, EVNCPC và quy tắc ứng xử văn hóa doanh nghiệp nội bộ của Công ty, PC Đắk Nông còn triển khai nhiều hoạt động thực thi văn hóa doanh nghiệp trong các lĩnh vực; quan hệ ứng xử với khách hàng, thực hiện phong trào thi đua trong lao động sản xuất và các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao...
Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, PC Đắk Nông cung ứng điện an toàn và chất lượng, trong đó yếu tố nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được Công ty quan tâm chú trọng và triển khai nhiều giải pháp đổi mới tạo thuận lợi tối đa nhất cho khách hàng, đơn cử như: Nhắn tin chăm sóc khách hàng, đa dạng hóa các dịch vụ thu tiền điện, thực hiện nhanh chóng tiếp nhận, xử lý kịp thời các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ điện.
Để tạo sự thân thiện và chuyên nghiệp hơn với khách hàng trong khi giao tiếp, hàng năm, PC Đắk Nông xây dựng, củng cố đội ngũ cán bộ công nhân viên và tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp cho CBCNV liên quan đến giao tiếp khách hàng. Từ đó giúp CBCNV nắm vững kiến thức chuyên môn, nâng cao khả năng giao tiếp để giải đáp các nội dung khi khách hàng yêu cầu.
Năm 2017, Công ty nỗ lực triển khai đầu tư và đưa vào sử dụng các dự án xây dựng mới, cải tạo nâng cấp và sửa chữa các công trình lưới điện, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng điện an toàn, hiệu quả cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.
Để tạo ấn tượng và chuyên nghiệp trong công tác chăm sóc dịch vụ khách hàng, PC Đắk Nông đã triển khai sâu rộng các hoạt động tri ân ý nghĩa thiết thực đến khách hàng (tháng 12 hàng năm) với mục đích góp phần đổi mới trong phong cách phục vụ chuyên nghiệp, lấy khách hàng làm mục tiêu để phát triển.
Xác định việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, PC Đắk Nông còn hướng tới chăm lo đời sống người lao động; thực hiện nhiều chính sách thiết thực như bảo đảm đời sống và thu nhập cho người lao động; vào các ngày lễ, tết, Truyền thống Ngành, Công ty tổ chức gặp gỡ, giao lưu CBCNV trong đơn vị; tổ chức các chương trình văn nghệ, thể thao, thực thi quy chế tổ chức sinh nhật, hiếu, hỷ, thăm hỏi, chia sẻ, động viên CBCNV kịp thời khi gặp khó khăn trong cuộc sống.
Việc triển khai có hiệu quả văn hoá doanh nghiệp đã tác động tích cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của PC Đắk Nông trong những năm qua. Cụ thể, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh Tổng công ty Điện lực miền Trung giao luôn được hoàn thành. Quản lý vận hành điện an toàn, điều hành lưới điện hợp lý, đảm bảo hệ thống điện vận hành ổn định, đáp ứng việc cung cấp điện cho các sự kiện chính trị, sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.