Công ty WPP tiếp tục bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

PV |

Ngày 17.4, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.

Công ty WPP bị phạt theo khoản 2a Điều 38 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, được sửa đổi, bổ sung tại điểm b khoản 13 Điều 4 Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ, do có hành vi cài đặt sản phẩm quảng cáo của 2 nhãn hàng vào nội dung phim “Flight to you” (Hướng gió mà đi) phát trên mạng xã hội YouTube, trong phim có hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp.

Ngoài ra, Công ty WPP cũng thực hiện quảng cáo 3 sản phẩm mỹ phẩm trên nền tảng mạng xã hội YouTube mà không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, với hành vi này Công ty WPP bị xử phạt theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 51 và khoản 3 Điều 5 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại điểm b khoản 14 Điều 4 Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ.

Tổng số tiền xử phạt áp dụng cho 2 hành vi nói trên là 55 triệu đồng và Công ty WPP bị buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Làm việc với cơ quan quản lý nhà nước, Công ty WPP cho biết thời gian qua, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp để rà soát, ngăn chặn việc quảng cáo bị gắn vào các nội dung vi phạm pháp luật. Tuy nhiên do thuật toán phân phối nội dung quảng cáo của Youtube vẫn còn nhiều khiếm khuyết nên vẫn có những vi phạm liên quan đến các quảng cáo do Công ty WPP phân phối. Để triệt để khắc phục tình trạng này, thời gian tới Công ty WPP sẽ tích cực tham gia vào sáng kiến “White List” (Danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng sử dụng cho hoạt động quảng cáo”) do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố nhằm đảm bảo an toàn thương hiệu đồng thời cũng tránh việc gián tiếp tiếp tay cho các nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật được sản xuất và phát tán trên không gian mạng.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đặc biệt khuyến cáo các nhãn hàng hay người quảng cáo cần nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ thương hiệu, bởi đó là yếu tố để nâng cao sức cạnh tranh, là tài sản vô hình đem lại giá trị vô giá cho doanh nghiệp. Khi thương hiệu không được đặt đúng chỗ, nghĩa là giá trị của doanh nghiệp sẽ bị giảm sút.

PV
TIN LIÊN QUAN

Xử phạt 2 cơ sở quảng cáo, thực hiện trái phép dịch vụ “tăng size cậu nhỏ”

HƯƠNG SƠN |

Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã xử phạt 2 cơ sở quảng cáo và cung cấp dịch vụ “nam khoa” trái phép, thực hiện các dịch vụ tăng kích thước dương vật không được cấp phép.

Lần thứ 3 xử phạt Công ty Truyền thông WPP do vi phạm quảng cáo

KHÁNH AN |

Mới đây, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM) do doanh nghiệp này vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới. Đây là lần thứ 3 Công ty WPP bị phạt trong năm.

Xử phạt Công ty Truyền thông WPP do vi phạm quảng cáo

KHÁNH AN |

Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM) từng 2 lần bị xử phạt vì vi phạm quảng cáo trên các mạng xã hội xuyên biên giới.

Điện Biên - nhiều gia đình trắng tay sau lũ quét

NHÓM PV |

Sau trận lũ quét lịch sử xảy ra từ 2 tháng trước, cánh đồng xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên ngập tràn màu của sự hoang tàn dù đang vào mùa gặt.

Hơn 40 người dân ở chung cư có dấu hiệu ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Hàng chục người sống tại khu chung cư Golden City 3 (Nghi Phú, TP Vinh) xuất hiện triệu chứng ngộ độc như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn...

Đường trăm tỉ Lào Cai lỡ hẹn về đích do phát hiện quặng sắt

Đinh Đại |

Lào Cai - Sau 1 năm triển khai, đường nối Tỉnh lộ 151 với cao tốc Nội Bài - Lào Cai có tổng vốn đầu tư 115 tỉ đồng không thể về đích đúng hẹn do phát hiện quặng sắt.

Sai phạm công vụ của cán bộ, công chức có phần nặng nề hơn

ANH HUY |

Theo Ủy ban Pháp luật, mặc dù số liệu chưa đủ nhưng cho thấy tình hình sai phạm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức có phần nặng nề hơn.

LPB Ninh Bình vào bán kết giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 26.9, LPB Ninh Bình thắng Hóa chất Đức Giang 3-0 để giành vé vào bán kết giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á 2024.

Xử phạt 2 cơ sở quảng cáo, thực hiện trái phép dịch vụ “tăng size cậu nhỏ”

HƯƠNG SƠN |

Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã xử phạt 2 cơ sở quảng cáo và cung cấp dịch vụ “nam khoa” trái phép, thực hiện các dịch vụ tăng kích thước dương vật không được cấp phép.

Lần thứ 3 xử phạt Công ty Truyền thông WPP do vi phạm quảng cáo

KHÁNH AN |

Mới đây, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM) do doanh nghiệp này vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới. Đây là lần thứ 3 Công ty WPP bị phạt trong năm.

Xử phạt Công ty Truyền thông WPP do vi phạm quảng cáo

KHÁNH AN |

Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM) từng 2 lần bị xử phạt vì vi phạm quảng cáo trên các mạng xã hội xuyên biên giới.