Đã có hướng ra cho BOT Cai Lậy?

Kỳ Quan |

Sau hơn 2 năm bế tắc, BOT Cai Lậy dường như đang có hướng ra khi các bên có liên quan đã thống nhất phương án xử lý có thể làm hài lòng cánh tài xế.

Thông tin từ Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, UBND tỉnh Tiền Giang vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT phương án mới xử lý BOT Cai Lậy.

Cụ thể, sẽ xây dựng thêm trạm thu phí trên tuyến tránh thị xã Cai Lậy (để thu phí xe chạy trên tuyến tránh), hoạt động song song với trạm thu phí trên Quốc lộ 1 hiện hữu (thu phí xe chạy trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy đã được nâng cấp). Cả 2 trạm sẽ tiến hành thu phí độc lập, bên nào hoàn vốn xong sẽ tháo dỡ trạm thu phí.

Nếu mọi việc suông sẻ, đến cuối năm 2019 sẽ hoàn thành xây dựng trạm thu phí mới và sẽ bắt đầu thu phí trở lại vào dịp Tết Nguyên đán 2020.

Một trong nhiều cuộc họp báo liên quan đến BOT Cai Lậy. Ảnh: Kỳ Quan
Một trong nhiều cuộc họp báo liên quan đến BOT Cai Lậy. Ảnh: Kỳ Quan

Như Lao Động đã thông tin, BOT Cai Lậy (trên Quốc lộ 1, tỉnh Tiền Giang) bắt đầu thu phí ngày 1.8.2017. Do có những diễn biến phức tạp, mất trật tự, an toàn giao thông, ngày 4.12.2017 Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tạm dừng thu phí để nghiên cứu phương án xử lý.

Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang đã bàn bạc nhiều phương án. Cuối cùng Bộ GTVT đưa ra 2 phương án: Thứ nhất, thu như cũ và miễn giảm giá vé cho phương tiện của 41 xã, phường, thị trấn quanh trạm; Thứ hai, xây dựng thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy và thực hiện thu phí đồng thời cả hai trạm, trạm nào hoàn vốn xong sẽ dỡ trạm đó.

Tỉnh Tiền Giang thống nhất chọn phương án xây thêm trạm thu phí trên tuyến tránh. Khi 2 trạm thu phí đi vào hoạt động, dự kiến sẽ thực hiện phân luồng giao thông theo hướng cho xe lớn di chuyển trên tuyến tránh nhằm tránh kẹt xe trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

5 phương án xử lý bất cập tại trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 91

Minh Hạnh |

Nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người dân tại trạm thu phí BOT T2 Cần Thơ, Nhà nước đang có những phương án để xử lý bất cập để trạm thu phí trở lại.

Chốt phương án giảm giá thu phí BOT Quốc lộ 26

Hữu Long |

Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) đồng ý phương án giảm giá mà Tổng cục Đường bộ Việt Nam và chủ đầu tư đề xuất trước đó. Như vậy, sau gần 2 năm xây dựng, BOT Quốc lộ 26 đoạn qua 2 tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk sẽ sớm thu phí.

Tính lại phương án giảm giá trước khi thu phí BOT Quốc lộ 26

Hữu Long |

Chủ đầu tư BOT Quốc lộ 26 và Bộ Giao thông Vận tải đang tính toán phương án giảm giá đối với các đối tượng bị ảnh hưởng. Sau khi có phương án giảm giá thì dự án này mới tiến hành thu phí.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.