Đà Nẵng tạm ngừng một nhà cung cấp thực phẩm vì giao thịt ôi thiu cho dân

THUỲ TRANG |

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng đã yêu cầu Công ty TNHH Hai Thuyên, nơi vừa bị người dân phản ánh việc giao thịt kém chất lượng, phải tạm ngừng hoạt động cung ứng thực phẩm đến các phường để rà soát và khắc phục các bất cập.

Trước đó, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng nhận được thông tin từ người dân tại tổ 18 phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng có nội dung: “Chiều ngày 21.8, người dân được tổ trưởng tổ dân phố đưa đến combo thực phẩm đặt qua tổ dân phố trong đó có sản phẩm thịt rất kém chất lượng, hôi thối, ngả màu xanh”.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Quản lý thực phẩm thành phố Đà Nẵng đã tiến hành điều tra, xác minh làm rõ sự việc với kết quả như sau:

Công ty TNHH Hai Thuyên được phép kinh doanh cung ứng thực phẩm vào ngày 16.8 đến nay. Hiện tại, các lò giết mổ trên địa bàn TP.Đà Nẵng đang tạm dừng hoạt động, vì vậy toàn bộ thịt được cung ứng bởi Công ty TNHH Hai Thuyên được giết mổ trên địa phận tỉnh Quảng Nam, do đó việc vận chuyển bằng xe chuyên dụng đến Đà Nẵng rất khó khăn và tốn nhiều thời gian, đồng thời cơ sở cũng không chủ động được thời gian giết mổ nên việc thịt đến địa bàn Đà Nẵng thường muộn và thời gian không ổn định.

Về đến Đà Nẵng, Công ty Hai Thuyên chủ động ưu tiên phân phối các đơn hàng lớn như các Siêu thị, bếp ăn tập thể, khu cách ly, doanh trại bộ đội rồi mới đến các đơn hàng của các tổ dân phố (thông qua đơn đặt hàng của phường).

Mặt khác, trong ngày 21.8, đơn đặt hàng của các phường tăng lên đột biến từ vài trăm đơn hàng lên đến 3.500 đơn, việc thực hiện giãn cách xã hội theo phương châm "3 tại chỗ" nên số lượng công nhân không thay đổi, vì thế đã dẫn đến việc phân chia sản phẩm, vận chuyển phân phối đến các phường chuyển sang buổi chiều.

Đơn hàng cuối cùng tại phường Hòa Khê, quận Thanh Khê được giao vào lúc 16h cùng ngày. Chính vì điều đó có thể đã dẫn đến việc thay đổi chất lượng của sản phẩm (sản phẩm được đựng trong túi PA kín nên rất dễ bốc mùi).

Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã yêu cầu Công ty TNHH Hai Thuyên tạm ngừng hoạt động cung ứng thực phẩm đến các phường để rà soát và khắc phục các bất cập. Nếu vẫn chưa khắc phục được, cũng như chưa đảm bảo về nhân lực để phân chia sản phẩm gây kém chất lượng an toàn thực phẩm thì tạm thời không được tiến hành cung ứng cho các phường nữa.

Việc thực hiện các đơn hàng cho các phường chỉ được tiến hành cho đến khi khắc phục đầy đủ các điều kiện nêu trên.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Nguồn cung thực phẩm, nông sản cho TPHCM ra sao khi "ai ở đâu, ở yên đó"?

Thế Lâm |

Nhu cầu tiêu thụ các loại thực phẩm, nông sản tại TPHCM trong thời gian giãn cách giảm so với thời điểm trước khi dịch bùng phát. Tuy nhiên, có thời điểm nhiều mặt hàng trở nên khan hiếm do khâu lưu thông và phân phối.

Cung ứng thực phẩm tại 3 địa phương là “điểm nóng” COVID-19

Vũ Long |

Để chuẩn bị cho TPHCM và các địa phương bị dịch COVID-19 thực hiện giãn cách triệt để hơn, cần đáp ứng đủ nguồn cung lương thực, thực phẩm.

Lực lượng quân đội "đi từng ngõ, gõ từng nhà" trao thực phẩm cho người dân

Anh Tú - Chân Phúc |

Đường phố khắp nơi vắng lặng, tại các khu vực dân cư, xóm trọ, lực lượng chiến sĩ quân đội chuẩn bị sẵn sàng lương thực, thực phẩm để giao đến tận tay người dân giúp người dân yên tâm chống dịch.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.