Để xây dựng trên đất nông nghiệp, Chủ tịch xã ở Gia Lai bị cách chức

THANH TUẤN |

Chủ tịch UBND xã Gào, TP Pleiku (Gia Lai) bị kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã do có nhiều sai phạm trong quản lý đất đai gây bức xúc dư luận, đặc biệt là việc để xây dựng các công trình trên đất nông nghiệp.

Chiều ngày 25.8, Thành ủy Pleiku, tỉnh Gia Lai vừa có thông báo kết luận số 225/TB-TU về việc xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Trần Ngọc Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Gào.

Theo thông báo kết luận, từ tháng 9.2020 đến tháng 12.2022, với trách nhiệm là Chủ tịch UBND xã Gào, ông Trần Ngọc Thanh đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai, xây dựng, để người dân xây nhà và công trình trên đất nông nghiệp.

Đặc biệt, việc để xảy ra sai phạm diễn ra nhiều lần và trong thời gian kéo dài nhưng ông Thanh thiếu kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức thuộc quyền, giao việc nhưng không đôn đốc, kiểm tra tiến độ thực hiện.

Ông Trần Ngọc Thanh đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm. Những vi phạm của ông Thanh là nghiêm trọng, để lại hậu quả khó khắc phục, gây dư luận không tốt, làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức Đảng và chính quyền địa phương.

Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku đã tiến hành biểu quyết bằng phiếu kín. Kết quả 100%, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã đối với ông Trần Ngọc Thanh.

Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu UBND TP Pleiku chỉ đạo các cơ quan liên quan xử lý kỷ luật hành chính đối với ông Thanh theo phân cấp quản lý cán bộ.

THANH TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Công ty khoáng sản Lâm Đồng lấn chiếm đất đai, thu lợi bất hợp pháp

Phan Tuấn - Lê Sơn |

Công ty cổ phần khoáng sản và vật liệu xây dựng Lâm Đồng đã bị UBND tỉnh này xử phạt hành chính vì có nhiều hành vi vi phạm, đáng chú ý trong đó có việc lấn chiếm đất đai của người dân và doanh nghiệp khác... để khai thác khoáng sản, thu lợi bất hợp pháp.

Nhiều vi phạm về đất đai tại Khu Công nghệ cao TPHCM

Bảo Chương |

Thanh tra TPHCM vừa thông báo kết luận thanh tra Ban quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP) thời kỳ từ năm 2018 - 2020, cho thấy đã xảy ra nhiều vi phạm trong việc điều chỉnh quy hoạch, cấp phép đầu tư và cho doanh nghiệp thuê đất.

Cán bộ tư pháp vi phạm đất đai, chủ tịch thị trấn chậm trễ ngăn chặn

Việt Bắc |

Thái Nguyên - Mặc dù đã phát hiện ra hành vi vi phạm về đất đai của cán bộ tư pháp nhưng ông Nghiêm Sơn Hà - Chủ tịch UBND thị trấn Trại Cau (Đồng Hỷ) đã không kịp thời ngăn chặn, xử lý.

1 tuần sau bão Yagi, các cây xanh bị gãy đổ ở Hà Nội ra sao?

Nhật Minh |

Hà Nội - Một tuần kể từ ngày bão số 3 (bão Yagi) quét qua, nhiều tuyến phố lớn vẫn ngổn ngang cây xanh gãy đổ.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.

Tìm thấy 2 nạn nhân mất tích tại xã du lịch Nghĩa Đô

Đinh Đại |

Lào Cai - Đến nay, thi thể 2 nạn nhân mất tích do mưa lũ, sạt lở đất tại xã du lịch Nghĩa Đô đã được tìm thấy.

Trực tiếp bóng đá Hà Nội FC 0-0 Bình Định: Hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Hà Nội và Bình Định tại vòng 1 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (14.9).