Dự thảo Thông tư quy định về dấu hiệu nhận biết của tàu bay không quân công an nhân dân như sau:
Dấu hiệu nhận biết của tàu bay Không quân Công an nhân dân bao gồm biểu tượng quốc kỳ Việt Nam và số hiệu tàu bay.
Biểu tượng quốc kỳ Việt nam có chiều rộng bằng hai phần ba (2/3) chiều dài, kích thước cân đối và phù hợp với từng loại tàu bay; được sơn ở hai bên phần thân và dưới bụng của tàu bay.
Số hiệu tàu bay trong Không quân Công an nhân dân được thể hiện bằng bốn chữ số, trong đó: hai chữ số đầu tiên là số năm mà tàu bay được đưa vào biên chế, hai chữ số tiếp theo là số thứ tự của tàu bay trong biên chế. (Ví dụ: Tàu bay mang số hiệu 2401, được hiểu như sau: 24 - Tàu bay được đưa vào biên chế năm 2024; 01 - Tàu bay thứ nhất của Không quân Công an nhân dân).
Dấu hiệu nhận biết được thể hiện trên tàu bay phải bảo đảm có độ bền, rõ ràng và dễ nhận biết bằng mắt thường hoặc bằng các phương tiện nhận biết thông thường khác.
Đơn vị được giao quản lý tàu bay chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu, tham mưu, đề xuất lãnh đạo Bộ Công an quyết định về dấu hiệu nhận biết đảm bảo phù hợp với thiết kế của từng loại tàu bay được trang cấp và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Dự thảo cũng quy định về tiêu chuẩn đủ điều kiện bay như sau:
Tàu bay, động cơ và các thiết bị của tàu bay phải có lý lịch, hồ sơ khai thác, bảo dưỡng đầy đủ, rõ ràng,đáp ứng duy trì các tiêu chuẩn đủ điều kiện bay, tiêu chuẩn đủ điều kiện bay liên tục của nhà sản xuất và quốc gia thiết kế chế tạo.
Được trang bị các thiết bị phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ bay nhằm đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị Không quân Công an nhân dân.
Trước khi đưa vào khai thác, tàu bay phải qua các bước kiểm tra bảo đảm đủ điều kiện khai thác theo quy trình của nhà sản xuất đối với từng loại tàu bay.
Công tác bảo dưỡng tàu bay, động cơ được thực hiện nghiêm theo các quy định bảo dưỡng của nhà sản xuất đối với từng loại tàu bay, động cơ.
Trường hợp cần thiết hoặc do ảnh hưởng, gián đoạn đến việc cung ứng thiết bị kỹ thuật của nhà sản xuất, nếu có sai lệch so với tiêu chuẩn của nhà sản xuất tàu bay, động cơ nhưng vẫn đáp ứng khả năng bay và bảo đảm an toàn bay của tàu bay, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đánh giá, báo cáo, đề xuất lãnh đạo Bộ Công an quyết định cho phép đưa tàu bay vào hoạt động.