Đêm nay (30.10): Vùng áp thấp có thể mạnh thêm, đe dọa TPHCM, Cà Mau và nhiều tỉnh khác

Kh.V |

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 7 giờ ngày 30.10, vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 6,0-8,0 độ Vĩ Bắc; 111,0-113,0 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây Nam quần đảo Trường Sa.

Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Nam và có xu hướng mạnh dần lên. 

Do ảnh hưởng củavùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng gió giật mạnh cấp 7-8.

Phía Tây khu vực quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm cả đảo Huyền Trân và huyện Côn Đảo) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2,0-3,0m; biển động mạnh.

Cảnh báo: Trong đêm nay và ngày mai (31.10) vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục ảnh hướng xấu đến thời tiết các vùng biển phía Nam, sau đó ảnh hưởng tới đất liền các tỉnh Nam Bộ.

Do mưa lớn, từ chiều vào đêm nay (30.10) đến ngày 2.11, trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận sẽ xuất hiện 1 đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông phổ biến còn dưới mức BĐ1, riêng các sông từ tỉnh Quảng Ngãi đến Khánh Hòa có khả năng lên mức BĐ1-BĐ2.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng sâu cục bộ ở vùng trũng thấp tại các tỉnh trên. Đặc biệt là các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận.

Ngoài ra, từ ngày 3-8.11 trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên khả năng cao tiếp tục xuất hiện một đợt lũ.

Nguy cơ cao xuất hiện lũ lớn, lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt trong đợt lũ này.

Kh.V
TIN LIÊN QUAN

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Những thương vụ M&A nghìn tỉ của KIDO Group

Lục Giang |

Nutifood mua lại 51% vốn của KIDO Group, đem lại cho KIDO hàng nghìn tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, KIDO cũng chi hàng nghìn tỉ để chi phối nhiều thương hiệu lớn.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.

Ủng hộ trên 100.000 đồng được nhận giấy khen, dưới chỉ nhận thư khen

Chân Phúc |

TPHCM - Học sinh ủng hộ trên 100.000 đồng thì nhận được giấy khen còn ủng hộ dưới 100.000 đồng thì chỉ được nhận thư khen.

Bắt khẩn cấp TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên

NHÓM PV |

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số phóng viên, cán bộ về tội cưỡng đoạt tài sản.

Điều khách Tây “choáng” nhất khi đi trên vỉa hè ở Việt Nam

nguyễn đạt |

Khách Tây hóm hỉnh nhận xét vỉa hè Việt Nam có thể dành cho tất cả các hoạt động, ngoại trừ việc đi bộ.

Lộ nhiều sai phạm của doanh nghiệp khai thác đá ở Lâm Đồng

Hoài Thanh |

Lâm Đồng - Suốt nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc đã ngang nhiên khai thác đá ở ngoài ranh giới và phạm vi được cấp phép.

Ông Hồ Xuân Trường giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông

BẢO LÂM |

Ông Hồ Xuân Trường được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông nhiệm kỳ 2020 - 2025.