Dịch Chikungunya áp sát biên giới, Long An triển khai phòng chống

Kỳ Quan |

Trước tình hình dịch bệnh Chikungunya đang diễn ra tại các tỉnh biên giới Campuchia giáp với Việt Nam, UBND tỉnh Long An đã yêu cầu các ngành chức năng tỉnh triển khai các biện pháp phòng chống dịch đến từ bên kia biên giới.

Theo báo cáo của ngành chức năng, tính đến đầu tháng 8 đã có 1.020 người bị nhiễm bệnh Chikungunya tại 12 tỉnh, thành Campuchia, trong đó có 3 tỉnh giáp biên giới với Việt Nam là Tbong Khmum, Ta Keo và Kampot.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Chikungunya là bệnh do virus được lây truyền sang người qua trung gian là muỗi Aedes nhiễm bệnh. Triệu chứng phổ biến của bệnh là sốt, đau khớp nghiêm trọng, đau cơ, nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi và phát ban; các dấu hiệu lâm sàng của bệnh này giống như bệnh sốt xuất huyết và Zika.

Trước tình hình trên, nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh Chikungunya trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Long An giao Sở Y tế Long An chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh khẩn trương tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Chikungunya trên địa bàn tỉnh.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Long An: Hơn 700 triệu đồng trợ cấp CNVCLĐ bị ảnh hưởng COVID-19

Kỳ Quan |

Ngày 4.8, LĐLĐ tỉnh Long An đã tổ chức trao quà cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Huyện đầu tiên của tỉnh Long An thực hiện xóa nhà tạm, dột nát

Kỳ Quan |

Huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, quê hương Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thái Bình, nơi nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu viết “Văn tế Nghĩa sĩ Cần Giuộc” bất hủ, từ một huyện nghèo đang vươn lên khá giả, là huyện đầu tiên của tỉnh Long An thực hiện kế hoạch xóa hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Long An: Hội thi Cán bộ công đoàn nhân 91 năm Công đoàn Việt Nam

Kỳ Quan |

Ngày 1.8, tại LĐLĐ huyện Mộc Hóa, LĐLĐ tỉnh Long An tổ chức Hội thi Cán bộ công đoàn giỏi năm 2020 (cụm số 2). Hội thi nằm trong chuỗi các hoạt động của LĐLĐ tỉnh Long An kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

TPHCM giải tỏa hơn 1.000 hộ dân làm đường 6 làn xe ở Thủ Đức

MINH QUÂN |

TPHCM - TP Thủ Đức đang khẩn trương hoàn tất thủ tục để chi hơn 7.000 tỉ đồng bồi thường cho hai đoạn của dự án Vành đai 2, ảnh hưởng đến hơn 1.000 hộ dân.

Gần 200 người tìm kiếm 2 nạn nhân bị cuốn trôi ở Sơn La

Minh Chuyên |

Sơn La - Các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân bị nước cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.

Xác nhận mới về vị trí MH370 mất tích

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất một lần nữa xác nhận nghiên cứu của kỹ sư hàng không vũ trụ Anh Richard Godfrey về việc xác định địa điểm máy bay MH370 rơi.

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua trận ra quân Giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

MINH PHONG |

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua 0-3 trước Kuanysh VC trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024 vào sáng 22.9.