Điểm mặt những ngôi nhà "chẳng giống ai" giữa Thủ đô

Trần Kiều |

Nhiều người dân phải giật mình khi bắt gặp những ngôi nhà "chẳng giống ai" hiên ngang tọa lạc tại trung tâm Thủ đô.

Ngôi nhà 27 Tốn Đức Thắng được xây chòi hẳn ra bên ngoài để phục vụ việc kinh doanh, buôn bán.
Ngôi nhà 27 Tôn Đức Thắng được xây chòi hẳn ra bên ngoài để phục vụ việc kinh doanh, buôn bán. Toàn bộ phần mặt tiền của ngôi nhà chòi ra chiếm trọn vỉa hè với hai cột trụ bê tông. Phần nền của ngôi nhà cũng được nâng cao hơn hẳn so với bề mặt của vỉa hè và có vách ngăn nên dù muốn đi thẳng, người đi bộ vẫn bắt buộc phải đi xuống lòng đường.
Nằm ngay sát cạnh tòa nhà số 187 Nguyễn Lương Bằng (phường Quang Trung, quận Đống Đa), một dãy kiot lụp xụp được phá bỏ dở dang luôn khiến người đi đường tò mò. Những kiot còn xót lại này gần như “chễm chệ” ngay đoạn đầu vào đường Hồ Đắc Di vì phía hông của dãy kiot chỉ có một lối nhỏ vỉa hè của tòa nhà 187.
Nằm ngay sát cạnh tòa nhà số 187 Nguyễn Lương Bằng (phường Quang Trung, quận Đống Đa), một dãy kiốt lụp xụp được phá bỏ dở dang luôn khiến người đi đường tò mò. Những kiốt còn sót lại này gần như “chễm chệ” ngay đoạn đầu vào đường Hồ Đắc Di vì phía hông của dãy kiốt chỉ có một lối nhỏ vỉa hè của tòa nhà 187.
Ngôi nhà trông như một cái hộp với hai tầng thấp được lắp đặt cả điều hòa trong khi phần mái và sau lưng nhà trông rất tạm bợ. Hàng ngày, trước cửa của ngôi nhà hộp này, hoạt động bán trà đá vẫn diễn ra lấn chiếm cả một phần vỉa hè dành cho người đi bộ.
Ngôi nhà trông như một cái hộp với hai tầng thấp được lắp đặt cả điều hòa trong khi phần mái và sau lưng nhà trông rất tạm bợ. Hàng ngày, trước cửa của ngôi nhà hộp này, hoạt động bán trà đá vẫn diễn ra, lấn chiếm cả một phần vỉa hè dành cho người đi bộ.
Công trình nhà Pha lê Ánh sao, 62 Nguyễn Lương Bằng. Khác với các công trình kỳ dị phía trên, công trình nhà Pha lê Ánh sao được xây dựng rất mới và thu hút ánh nhìn. Tuy nhiên, nếu quan sát thì có thể dễ dàng nhận thấy rằng vị trí của ngôi nhà chính là một khoảng vỉa hè rất rộng phía trước căn hộ Dream. Phần hông của ngôi nhà được bày các chậu cây cảnh và giăng dây quây lại chặn luôn lối đi nhỏ bé của người đi bộ.
Công trình nhà 62 Nguyễn Lương Bằng 
 
  Nhiều chậu cây cảnh được để bên cạnh 
Không kém phần, ngay mặt trước của tòa nhà Mipec, 229 Tây Sơn, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, một “ngôi nhà hộp” ngang nhiên được tọa lạc như một “điểm vàng”.
Còn ngay mặt trước của tòa nhà Mipec, 229 Tây Sơn, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, một “ngôi nhà hộp” tọa lạc  rất khó hiểu.
Trần Kiều
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.