Điện Biên đã ghi nhận chùm 3 ca bệnh COVID-19

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Liên quan đến ca mắc COVID-19 BN 3758 được phát hiện ngày 14.5, qua xét nghiệm sàng lọc tỉnh Điện Biên đã ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Điện Biên, đến cuối ngày 14.5 đã ghi nhận chùm ca bệnh gồm 3 người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, ngoài bệnh nhân P.M.H có mã số BN 3758 được ghi nhận chiều 14.5 thì đã ghi nhận thêm bệnh nhân V.T.T có mã số BN 3837 và bệnh nhân L.T.K có mã số BN 3838 cùng trú tại xã Si Pa Phìn và cùng công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tân Phong, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ.

Bệnh nhân BN 3837 có biểu hiện sốt, ho, đau họng từ ngày 13.5, có tiếp xúc với bệnh nhân 3758. Đêm 14.5, CDC Điện Biên xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đã cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Bệnh nhân BN 3838 cũng có biểu hiện sốt, ho, đau họng từ ngày 13.5 và có tiếp xúc với BN 3758. Đêm 14.5, CDC Điện Biên xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cũng đã cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Với việc xác định chùm 3 ca bệnh COVID-19, ngay lập tức toàn bộ xã Si Pa Phìn đã được khoanh vùng cách ly. Sở Y tế Điện Biên đã cử ngay 1 đội phản ứng nhanh của CDC vào phối hợp triển khai các biện pháp cấp bách.

Cùng với đó, tỉnh Điện Biên đang tiếp tục khẩn trương điều tra, xác minh lịch trình, những người tiếp xúc gần các các ca bệnh. Đến thời điểm hiện tại đã xác định được 250 trường hợp F1 và 864 trường hợp F2.

Như vậy, với việc phát hiện chùm 3 ca bệnh lần này, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 5 trường hợp mắc COVID-19, các bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến TP. Điện Biên Phủ.

VĂN THÀNH CHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Điện Biên phát hiện ca COVID-19 thứ 3, chưa rõ nguồn lây

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Chiều 14.5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Điện Biên xác nhận trên địa bàn đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Âm tính lần 1, ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục được cách ly để lấy mẫu lần 2

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Sau khi ông Đoàn Ngọc Hải có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 vào đêm 13.5, ông Hải được yêu cầu ở lại tiếp tục cách ly để lấy mẫu lần 2 sau 24h.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.