Diễn biến mới vụ rò khí gas khiến 4 người trong một gia đình bị bỏng nặng

Bảo Nguyên |

Yên Bái - Trong quá trình nấu ăn làm cơm để lo đám hiếu, do bất cẩn không khóa chốt khiến bình gas bị hở, bén lửa và bốc cháy làm 4 người trong một gia đình bị bỏng nặng.

Liên quan đến vụ rò khí gas gây cháy, ông Giàng A Dình - Chủ tịch UBND xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái cho biết: 3 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ hiện đang dần hồi phục. Riêng bé gái 7 tuổi bị bỏng nặng phải chuyển tuyến lên Bệnh viện Bỏng Quốc gia điều trị.

Theo lãnh đạo xã Khao Mang, gia đình nạn nhân hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có chi phí chạy chữa. Hiện địa phương đang kêu gọi, vận động các mạnh thường quân và nhân dân đóng góp hỗ trợ kinh phí điều trị.

Trước đó, trưa 17.5, gia đình ông Lù A Chơ (sinh năm 1969, ở bản Khao Mang, xã Khao Mang) làm cơm để lo đám hiếu, trong quá trình nấu ăn, do bất cẩn không khóa chốt khiến bình gas bị hở và bén lửa làm ông Chơ, bà Giàng Thị Của (SN 1973) cùng anh Phàng A Tỉnh (SN 1998) và cháu Lù Thị Phềnh (SN 2017) bị bỏng nặng.

Ngay sau vụ việc xảy ra, gia đình đã đưa các thành viên bị bỏng đến Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải. Sau khi được sơ cứu ban đầu, các bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ trong tình trạng bỏng độ 1, độ 2 nhiều vùng như đầu mặt, cẳng tay, cẳng chân, bàn tay, bàn chân... Một số vị trí trên cơ thể bệnh nhân bị bỏng độ 3.

Bác sĩ Nguyễn Anh Tú (Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Nghĩa Lộ) khuyến cáo, khi không may gặp tai nạn như nổ bình gas, các bệnh nhân cần được đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị. Tuyệt đối không chữa theo các mẹo dân gian, không có cơ sở khoa học để tránh biến chứng đáng tiếc.

"Để đảm bảo an toàn, các gia đình cần thận trọng khi sử dụng thiết bị có nguy cơ cháy nổ và gây bỏng như đồ điện, bếp gas. Nên đặt bình gas ở chỗ thoáng. Nếu phát hiện bình ga bị rò rỉ khí cần xử lý đúng cách: Ngay lập tức khóa van bình gas; Khi đã ngửi thấy mùi gas rồi thì tuyệt đối không bật tắt các thiết bị điện, không sử dụng bật lửa, điện thoại di động, không gạt cầu dao đóng mạch điện; Mở tất cả các cánh cửa để bay bớt hơi gas…" - bác sĩ Nguyễn Anh Tú chia sẻ.

Bảo Nguyên
TIN LIÊN QUAN

Bình gas rò khí phát nổ khiến 4 người trong một gia đình bị bỏng nặng

Bảo Nguyên |

Yên Bái - Bình gas rò khí dẫn đến phát nổ xảy ra tại huyện vùng cao Mù Cang Chải khiến 4 người trong một gia đình bị bỏng nặng.

Nổ bình gas mini, hai người bị thương ở TPHCM

Minh Tâm |

TPHCM - Đến chiều ngày 10.4, Công an TP Thủ Đức vẫn đang phối hợp cùng Công an phường Bình Trưng Đông điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ bình gas mini khiến hai người bị thương phải nhập viện.

Một nạn nhân trong vụ cháy xưởng san chiết gas ở Hà Nội đã tử vong

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Ông C - một trong 3 người bị thương trong vụ cháy xưởng san chiết gas tại huyện Thường Tín đã tử vong tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.