Đồng Nai tạm dừng quán bar, vũ trường, karoke từ ngày mai 1.8

HÀ ANH CHIẾN |

Chiều ngày 31.7, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu tạm dừng các quán bar, vũ trường, karaoke từ ngày 1.8 để phòng chống dịch COVID-19

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu tạm dừng các hoạt động lễ hội, hội nghị, hội thảo chưa thật sự cần thiết, khuyến khích áp dụng hình thức hội nghị trực tuyến. Các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế - xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và phải áp dụng các biện pháp phòng, chống lây nhiễm như: đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách; thực hiện giám sát về y tế; tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: quán bar, vũ trường, karaoke.

Ngoài ra, các cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch cho người lao động: bố trí đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.

Người dân cũng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch: đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, khi đến những nơi đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn đúng cách; thực hiện vệ sinh nơi làm việc, nơi ở theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Các nội dung trên được áp dụng từ ngày 1.8 cho đến khi có thông báo mới.


HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Phát hiện 37 ca mắc COVID-19 mới, trong đó 26 ca nhập cảnh được cách ly ngay

Thùy Linh |

Tối 31.7, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 thông báo về 37 ca dương tính với SARS-COV-2, trong đó có 26 ca nhập cảnh được cách ly ngay, 3 ca tại TP. Hồ Chí Minh và 8 ca tại Quảng Nam.

Tin nóng: Bên trong tâm dịch COVID-19 tại Đà Nẵng

Nhóm PV |

Sáng nay 31.7, Việt Nam ghi nhận thêm 45 ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng, nâng tổng số lên 509 ca mắc trên toàn quốc. Hôm nay là ngày có số ca mắc mới cao nhất kể từ khi Việt Nam ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên. Tại Đà Nẵng – nơi được xem là tâm dịch, hàng trăm y bác sĩ vẫn đang tất bật trong ca trực. Vậy cảm giác của họ ra sao khi chiến đấu trong tâm dịch COVID-19? Hãy cùng Thuỳ Linh kết nối với phóng viên thường trú Báo Lao Động tại Đà Nẵng.

Hàng loạt doanh nghiệp tặng tiền tỉ cho Đà Nẵng chống dịch COVID-19

An Thượng |

Chiều 31.7, bà Đặng Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã thay mặt người dân, chính quyền thành phố Đà Nẵng nhận tiền, hiện vật ủng hộ của các doanh nghiệp trong nước hỗ trợ thành phố này phòng chống dịch COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.