Dự báo bão Guchol sẽ không vào Việt Nam

Quý An |

Thông tin từ cơ quan khí tượng Hong Kong (Trung Quốc) cho thấy, cơn bão Guchol ở vị trí khoảng 15,8 độ vĩ bắc, 131,6 độ kinh đông với sức gió 110 km/h.

Ngoài ra, theo dự báo của Cục Quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA) ngày 8.6, cơn bão Guchol (còn gọi là là bão Chedeng) không có khả năng trực tiếp làm mưa lớn trên bất kỳ khu vực nào của nước này trong 3-5 ngày tới.

Bên cạnh đó, xoáy thuận nhiệt đới có thể sẽ chưa mang đến sức gió mạnh vào thời điểm này và chưa có khả năng gây biển động trên các vùng biển ven bờ Philippines.

Cơn bão Guchol ở vùng biển Philippines. Ảnh vệ tinh
Cơn bão Guchol ở vùng biển Philippines. Ảnh vệ tinh.

PAGASA cũng dự báo, cơn bão Guchol sẽ còn cách xa vùng đảo lớn của Philippines. Dự báo từ hôm nay đến hết ngày mai, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc đến Tây Bắc trước khi chuyển hướng Bắc nhiều hơn vào tối mai 9.6. Kể từ thời điểm này, cơn bão Guchol sẽ di chuyển chậm cho đến ngày 10.6 trước khi tăng tốc vào ngày 11.6 về phía Bắc - Đông Bắc hoặc Đông Bắc. Áp thấp nhiệt đới này dự kiến ​​sẽ thoát khỏi vùng phạm vi theo dõi của Philippines vào sáng thứ Hai tuần sau.

Do điều kiện môi trường thuận lợi, dự báo trong 2 đến 3 ngày tới, cơn bão Guchol sẽ mạnh thêm và có thể mạnh lên thành siêu bão trong đêm nay hoặc ngày mai. Cường độ cao nhất có thể đạt được vào thứ Bảy tuần này.

Quý An
TIN LIÊN QUAN

Cơn bão đầu tiên trong tháng 6 bắt đầu mạnh lên

Khánh Minh - Hiếu Anh |

Bão Guchol mạnh lên vào chiều 7.6, di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trên biển Philippines.

Dự báo về cơn bão đầu tiên trong tháng 6

Song Minh |

Áp thấp nhiệt đới gần Philippines có thể trở thành cơn bão đầu tiên trong tháng 6, có tên địa phương là Chedeng.

Giá vàng tăng khi cơn bão nợ sắp ập vào nước Mỹ

Quý An (theo Barron's) |

"Ngày X" đang đến gần hơn với nước Mỹ khi két tiền của nước này trống rỗng. Giá vàng theo đó càng lên cao vì nhu cầu tìm tài sản trú ẩn.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi trở học lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép ngày đêm hành dân

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép nằm ngay trong khu dân cư, ngày đêm hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.