Du khách an toàn rời Đà Nẵng bằng đường hàng không

Thanh Tùng |

Hàng không vào cuộc, hàng chục nghìn du khách được giải tỏa khỏi Đà Nẵng an toàn sau khi thành phố thực hiện biện pháp kiểm soát và ngăn chặn dịch COVID-19.

Khi những thông tin đầu tiên về một trường hợp nghi nhiễm COVID-19 xuất hiện tại Đà Nẵng, rất nhiều du khách đang có mặt tại thành phố biển tỏ ra lo lắng. Kết quả cuối cùng xác nhận bệnh nhân này dương tính với virus cũng là lúc hàng chục nghìn du khách nhanh chóng lên kế hoạch rời Đà Nẵng nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Để kịp thời đưa du khách rời Đà Nẵng, các hãng hàng không đã lên kế hoạch tăng chuyến đi và đến Đà Nẵng. Theo ước tính, có khoảng 80.000 hành khách cần giải tỏa khỏi Đà Nẵng.

Vietjet đã tăng nhiều chuyến bay, trong đó có những chuyến bay rỗng, tới Đà Nẵng để giải tỏa hành khách. Ảnh: T.L.
Vietjet đã tăng nhiều chuyến bay, trong đó có những chuyến bay rỗng, tới Đà Nẵng để giải tỏa hành khách. Ảnh: T.L.

Trong ngày 26.7, Vietjet đã tăng cường 15 chuyến bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Những ngày tiếp theo, hãng cũng tăng chuyến nhiều hơn bình thường để sớm đưa hành khách đang ở Đà Nẵng trở về quê hương. Theo ghi nhận, các hãng hàng không hoạt động gần như thâu đêm trong những ngày qua.

Anh Nguyễn Hoàng Vương, một hành khách ở Hà Nội vừa trở về từ Đà Nẵng, cho biết anh cùng gia đình đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 24.7, dự kiến ngày 29.7 sẽ trở về Hà Nội. Tuy nhiên, khi có thông tin về dịch, anh Vương và gia đình đã thay đổi lịch trình, trở về sớm hơn dự kiến.

Phải rút ngắn kỳ nghỉ nhưng anh Vương không tiếc nuối nhiều bởi anh cho rằng việc sớm rời Đà Nẵng là cần thiết để góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Anh Vương cho hay anh đã may mắn mua được vé trở về trên chuyến bay tăng cường của Vietjet. “Tôi biết Vietjet bay rỗng chiều vào Đà Nẵng để đón khách ra Hà Nội, tức là hãng chấp nhận thiệt hại để phục vụ hành khách. Tôi thật sự cảm kích trước việc này. Đây không phải lần đầu tiên Vietjet và các hãng hàng không giải cứu hành khách khỏi vùng bị ảnh hưởng của dịch mà họ đã triển khai chiến dịch này suốt thời gian trước, trong và sau đợt dịch vừa qua”, anh Vương nói.

Ngoài những hành khách phải cắt ngắn kỳ nghỉ tại Đà Nẵng, những hành khách đã đặt lịch đi Đà Nẵng cũng sắp xếp lại kế hoạch của mình sau khi các hãng hàng không dừng các chuyến bay nội địa đi và đến Đà Nẵng từ ngày 28.7 đến ngày 11.8.2020.

Nhân viên một đại lý vé cho biết trong khi một số ít khách hoàn vé do không thu xếp được thời gian, nhiều hành khách thay đổi chặng bay đến những điểm du lịch an toàn khác. Những du khách yêu mến Đà Nẵng thì thay đổi thời gian du lịch tới thành phố này vì tin rằng tình hình dịch sẽ sớm được kiểm soát.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, từ trước khi thực hiện chiến dịch giải tỏa hành khách rời Đà Nẵng, các hãng hàng không đã thực hiện hơn 60 chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ các nước trở về quê hương tránh dịch. Các hãng hàng không đều xác định việc hồi hương công dân là nhiệm vụ chính trị và nhân đạo, không đặt mục tiêu lợi nhuận nên việc bán vé chỉ nhằm đảm bảo bù đắp một phần chi phí thực hiện chuyến bay.

Đại diện Vietjet cũng cho biết từ khi dịch COVID-19 bùng phát, hãng đã triển khai chiến dịch giải tỏa hành khách bằng nhiều chuyến bay miễn phí, nhiều chuyến bay không tải một chiều, đưa công dân Việt Nam và nước ngoài hồi hương. Hãng dự kiến đến cuối tháng 7/2020 sẽ giải tỏa được khoảng 10.000 công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước.

Bên cạnh đó, Vietjet tham gia vận chuyển hàng nghìn tấn hàng hoá thiết yếu, trang thiết bị y tế phòng chống dịch và trao tặng hơn 2,5 triệu khẩu trang y tế cho nhân dân các nước Anh, Pháp, Đức và Mỹ nhằm hỗ trợ đẩy lùi dịch COVID-19.

Thanh Tùng
TIN LIÊN QUAN

Hàng không đưa khách rời Đà Nẵng trước 0 giờ ngày 28.7

Minh Hạnh |

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Đã yêu cầu các hãng hàng không tăng cường huy động tàu bay, các lượt cất hạ cánh tại Cảng hàng không Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ được ưu tiên tối đa cho các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng, đưa hành khách ra khỏi Đà Nẵng trước 0 giờ ngày 28.7.2020.

Hàng không hoãn đổi vé bay cho khách đi/đến Đà Nẵng

Minh Hạnh |

Trước diễn biến mới về dịch COVID-19 tại Đà Nẵng, các hãng hàng không đã đưa ra phương án tăng hàng chục chuyến bay đi đến đồng thời hỗ trợ đổi vé bay, hoàn vé hành khách trên các đường bay đi/đến địa phương này từ ngày 26.7.2020.

Hàng không tăng chuyến “giải tỏa” hành khách tại Đà Nẵng

Minh Hạnh |

Liên quan tới dịch COVID-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng đã ghi nhận thêm ca thứ 2 lây nhiễm từ cộng đồng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, ngay trong chiều và tối ngày 26.7, Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép cho các hãng tăng tối đa các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng để “giải tỏa” hành khách.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.