Hà Nội: Cử tri xóm Phao ven sông Hồng trước ngày bầu cử

Tùng Giang |

Hòa chung với không khí của ngày hội toàn dân, cử tri xóm Phao (hay còn gọi là xóm nổi ngụ cư ven sông Hồng) thuộc phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội, đã chia sẻ với Lao Động về cảm xúc và kỳ vọng vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra vào ngày 23.5 tới.

Bãi giữa sông Hồng là nơi cư trú của hơn 30 hộ dân với khoảng 100 nhân khẩu. Họ là những người ở tứ phương về Thủ đô để mưu sinh trong nhiều năm.

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra vào ngày 23.5 tới đây, công dân xóm Phao đã không giấu nổi niềm vui khi sắp được cầm lá phiếu bầu cử.

Là một trong những công dân đến tận điểm bầu cử thuộc phường Ngọc Thụy để tìm hiểu, bà Lê Thị Hoa (sinh năm 1968, trú tại xóm Phao) cho biết, những thông tin về bầu cử thường xuyên được cán bộ của phường xuống tận nơi tuyên truyền để các hộ dân tại đây nắm bắt đầy đủ.

Nhà bà Hoa có 3 nhân khẩu, cả 3 đều được cấp thẻ cử tri để đi bầu cử. Theo bà Hoa, điều này có ý nghĩa rất quan trọng vì lãnh đạo địa phương đã thể hiện sự quan tâm đến những trường hợp đặc biệt như xóm nổi ngụ cư ven sông Hồng.

Người dân xóm Phao đã sẵn sàng đi bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: TG
Người dân xóm Phao đã sẵn sàng đi bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: TG

"Chúng tôi sinh sống ở đây đã nhiều năm, con gái và cháu gái tôi cũng được sinh ra trên mảnh đất này. Cũng như các hộ dân khác, chúng tôi đều ở dạng đăng ký tạm trú tại địa phương, vì vậy, không thể làm các loại giấy tờ cơ bản như thẻ căn cước công dân, bảo hiểm y tế mỗi khi đau ốm", bà Hoa chia sẻ.

Bà Hoa mong muốn, những đại biểu được bầu trong dịp tới sẽ tháo gỡ được nút thắt trên mà người dân xóm ngụ cư ven sông vẫn miệt mài đi tìm lời giải trong bao năm qua.

Còn chị Lê Anh Ngọc (sinh năm 1999) cho biết: "Mỗi ngày, tôi vẫn cố gắng theo dõi tin tức về ngày bầu cử vì chỉ có nắm rõ thông tin, tôi mới có thể bầu được đúng người có đức, có tài và thấu hiểu nguyện vọng của người dân".

Chị Ngọc bộc bạch thêm, bản thân chị không cần có tấm sổ hộ khẩu trên vùng đất này, nhưng cũng rất kỳ vọng vào thế hệ lãnh đạo tương lai của địa phương thấu hiểu việc người dân xóm Phao rất khó khăn trong khi xin việc, xin học cho con cái, hay thậm chí, không thể đăng ký kết hôn.

Trao đổi với Lao Động, ông Thẩm Bá Phước - Bí thư Đảng uỷ, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử phường Ngọc Thụy - cho hay, hiện khu vực xóm Phao và khu vực bãi giữa sông Hồng có hơn 70 cử tri, phường đã bố trí thuộc khu vực bầu cử số 2, với tổng số cử tri là 2.136 người.

Do khu vực nằm dưới bãi bồi sông Hồng không có hệ thống loa truyền thanh nên phường đã cử các cán bộ xuống tận nơi tuyên truyền, phát tờ rơi thông tin liên quan tới bầu cử cho cử tri ở đây.

"Ngoài ra, ban chỉ đạo vẫn thường xuyên cập nhập danh sách để có thể đảm bảo quyền bầu cử cho các cử tri trên địa bàn phường", ông Phước nói.

Chủ nhật, ngày 23.5.2021, cử tri cả nước sẽ đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới.

Tùng Giang
TIN LIÊN QUAN

Từ thành thị đến bản làng xa xôi sẵn sàng ngày hội bầu cử

Văn Đức |

Các tuyến đường, các khu vực bỏ phiếu từ thành thị đến các bản làng xa xôi ở Yên Bái ngập tràn sắc cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử.

Một số khu vực tại tỉnh Bắc Ninh được bỏ phiếu bầu cử sớm 1 ngày

Trần Tuấn |

Hội đồng Bầu cử quốc gia có văn bản đồng ý đề nghị của Ủy ban bầu cử tỉnh Bắc Ninh về việc được bầu cử sớm 1 ngày tại một số địa phương so với ngày bầu cử toàn quốc.

Hà Nội: Kịch bản bầu cử tại nơi có ca COVID-19 đầu tiên của đợt dịch thứ 4

Văn Thắng - Trần Vương |

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các địa phương đang được khẩn trương hoàn thiện. Tại xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội cũng đã dự kiến các kịch bản khác nhau để người dân có thể đi bỏ phiếu bầu cử, kể cả trường hợp có phát sinh cụm dân cư phải cách ly y tế do dịch COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.