Hà Nội kiến nghị xén dải phân cách đoạn Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Xiển

PV |

Ngày 27.2, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội có công văn gửi UBND TP Hà Nội kiến nghị cho phép đơn vị này thu hẹp dải phân cách để mở rộng mặt đường Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Xiển để làm giảm áp lực lưu thông trên tuyến này.

Theo Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn, Sở GTVT đang có kiến nghị TP Hà Nội thu hẹp dải phân cách để mở rộng mặt đường Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Xiển. Tuyến đường này có mật độ lưu thông cao, thường xuyên ùn tắc nên cần phải xén dải phân cách để làm giảm áp lực lưu thông trên tuyến

Dự kiến tổng mức đầu tư xén dải phân cách đường Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Xiển là hơn 31 tỷ đồng, diện tích thảm mặt đường lên tới gần 27.000 m2.

Trước đó, Hà Nội đã có quyết định xén dải phân cách, mở rộng lòng đường vành đai 3 (dưới thấp) từ đoạn Ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đến Ngã tư Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng. Tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 1,89km. Xén dải phân cách giữa hiện trạng đảm bảo bề rộng phần xe chạy mỗi hướng chiều rộng từ (12-20m), cụ thể tùy vào từng vị trí cụ thể trên tuyến, xén đều mỗi bên từ (l-5m) với tổng vốn đầu tư 12,3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đầu tháng 1.2018, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiến hành xén giải phân cách đường Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa) từ đoạn nút giao Láng đến đến nút giao Đê La Thành. Phạm vi xén dải phân cách có chiều dài khoảng 1km, chiều rộng dải phân cách rộng trung bình 16-17m xén xuống còn 4,5m, đảm bảo mỗi bên 5 làn đường so với 2 làn như trước đây.

PV
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội xén dải phân cách giao thông: Xén xong vẫn tắc, lấy gì xén tiếp?

THÔNG CHÍ |

UBNDTP.Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường vành đai 3, đoạn Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân) để giảm ùn tắc. Đây không phải là tuyến đường đầu tiên bị cắt xén dải phân cách với lý do giảm ùn tắc giao thông, trước đó là đường Nguyễn Chí Thanh, rồi Trần Duy Hưng. Việc cắt xén dải phân cách này, ông Đỗ Viết Chiến - Nguyên Cục trưởng cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) - nói thẳng, chỉ là chữa cháy mang tính tạm thời, trong khi nguyên tắc thiết kế đô thị, quy hoạch đô thị vẫn không tuân thủ thì đường Nguyễn Xiển không phải tuyến đường cuối cùng bị xén dải phân cách.

“Vỡ trận” giao thông đường Nguyễn Xiển: Xén dải phân cách có giải cứu được?

T.CHÍ |

Trước việc đường Nguyễn Xiển liên tục ùn tắc trong giờ cao điểm, UBND TP Hà Nội phê duyệt chủ trương xén dải phân cách để giảm thiểu ùn tắc. Tuy nhiên, điều khó hiểu ở chỗ, khi xén dải phân cách thì Hà Nội vẫn không điều chỉnh quy hoạch, vẫn cho phép các dự án chung cư được phép xây tối đa tới 50 tầng trên tuyến đường này.

Hà Nội đồng ý xén giải phân cách đường vành đai 3

Theo Zing |

UBND Hà Nội phê duyệt chủ trương cắt xén dải phân cách đường vành đai 3 đoạn Khuất Duy Tiến để giảm ùn tắc giao thông.

Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.765 phạm nhân

Ái Vân |

Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức CĐ trực thuộc CĐ Ngân hàng Việt Nam

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 30.9, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN họp lần thứ 7, khóa XIII dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Một trong những nội dung được thảo luận, cho ý kiến là Tờ trình Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập trung, xuyên suốt, hiệu quả.

Di dời dân khỏi quả đồi nứt toác ở Thanh Hóa

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phát hiện quả đồi nứt toác, ngành chức năng đã khẩn trương di dời hơn 20 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo"

Nhóm PV |

Bên cạnh những mất mát, đau thương về người và của, một vấn đề khác nhận được rất nhiều sự quan tâm đó chính là vấn ô nhiễm môi trường sau bão lũ. Và một trong những nơi đang phải chịu áp lực từ nguồn rác thải khổng lồ đó chính là Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trước tình hình này, Báo Lao Động đã tổ chức buổi tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo".

Erik ten Hag chưa nghĩ đến chuyện bị Man United sa thải

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn có những phát biểu cứng rắn, dù Man United phải trải qua trận thua 0-3 trước Tottenham.

Hà Nội xén dải phân cách giao thông: Xén xong vẫn tắc, lấy gì xén tiếp?

THÔNG CHÍ |

UBNDTP.Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường vành đai 3, đoạn Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân) để giảm ùn tắc. Đây không phải là tuyến đường đầu tiên bị cắt xén dải phân cách với lý do giảm ùn tắc giao thông, trước đó là đường Nguyễn Chí Thanh, rồi Trần Duy Hưng. Việc cắt xén dải phân cách này, ông Đỗ Viết Chiến - Nguyên Cục trưởng cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) - nói thẳng, chỉ là chữa cháy mang tính tạm thời, trong khi nguyên tắc thiết kế đô thị, quy hoạch đô thị vẫn không tuân thủ thì đường Nguyễn Xiển không phải tuyến đường cuối cùng bị xén dải phân cách.

“Vỡ trận” giao thông đường Nguyễn Xiển: Xén dải phân cách có giải cứu được?

T.CHÍ |

Trước việc đường Nguyễn Xiển liên tục ùn tắc trong giờ cao điểm, UBND TP Hà Nội phê duyệt chủ trương xén dải phân cách để giảm thiểu ùn tắc. Tuy nhiên, điều khó hiểu ở chỗ, khi xén dải phân cách thì Hà Nội vẫn không điều chỉnh quy hoạch, vẫn cho phép các dự án chung cư được phép xây tối đa tới 50 tầng trên tuyến đường này.

Hà Nội đồng ý xén giải phân cách đường vành đai 3

Theo Zing |

UBND Hà Nội phê duyệt chủ trương cắt xén dải phân cách đường vành đai 3 đoạn Khuất Duy Tiến để giảm ùn tắc giao thông.