Hà Giang:

Hàng trăm hộ dân ca thán vì phải “hưởng thụ” mùi rác thải

Đình Tưởng |

Hàng trăm hộ dân ở tổ 10, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang đã phải sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường, mùi hôi thối nồng nặc bốc lên từ bãi tập kết xe gom rác trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Chung (tổ 10, phường Minh Khai) bức xúc: "Hàng ngày, gia đình ăn không ngon, ngủ không yên, cửa nhà luôn phải đóng kín, vì mùi hôi thối bốc lên từ bãi tập kết xe gom rác, chỉ cách nhà một con đường rộng 6 m. Trước đây rác để ở khu ngoài cách vị trí ngày 30m, nhưng từ ngày 19.8, rác được di chuyển về đây thối lắm, tập kết ở đây mấy chục xe. Chúng tôi đã đề nghị phường và tổ nhưng không thấy giải quyết gì cả”.

Nước thải của bãi rác ngấm ra nền đất bốc mùi hôi thối. Ảnh: Đình Tưởng
Đây là tình trạng chung đối với gần 100 hộ dân ở tổ tổ 10, phường Minh Khai, Thành phố Hà Giang. Ảnh: Đình Tưởng

Bà Phạm Thị Thành - tổ trưởng tổ 10 - bức xúc cho biết, sự việc đã diễn ra nhiều ngày nay, tiếp thu ý kiến người dân, bà đã kiến nghị lên phường, nhưng hiện vẫn chưa có phương án giải quyết ổn thỏa.

Người dân tỏ ra bức xúc vì mùi hôi, thối từ vị trí tập kết các xe thu, gom rác. Ảnh: Đình Tưởng
Người dân tỏ ra bức xúc vì mùi hôi, thối từ vị trí tập kết các xe thu, gom rác. Ảnh: Đình Tưởng

Hiện tại, bãi tập kết có 28 xe gom rác, lượng rác được thu gom từ các khu phố trên địa bàn phường Minh Khai, được chuyển về bãi tập kết, sau đó mới được trung chuyển đi nơi khác. Trong thời gian lưu trữ ở đây một lượng lớn nước thải đã chảy xuống nền đất và ứ đọng lại bốc mùi, gây ảnh hưởng đến đời sống bà con.

Bà con cho hay, trước đây bãi rác cách vị trí hiện nay khoảng 30m, xa khu dân cư, tuy nhiên, gần đây Công ty TNHH Tiến Đạt (Cty Tiến Đạt) đã dùng đất đá và bê tông chặn lại để xây dựng tổ hợp nhà hàng khách sạn nên điểm tập kết rác di chuyển vào gần khu dân cư.

Trao đổi với PV, ông  Đỗ Đình Đạt, cán bộ Cty TNHH Tiến Đạt, cho rằng: “Về điểm tập kết rác trong quá trình thuê đất công ty đã cam kết làm điểm tập kết mới, tuy nhiên nơi đó gần khu dân cư, bà con không đồng ý. Trong thời gian sớm nhất, công ty sẽ kết hợp với UBND thành phố xem điểm nào hợp lý nhất để di chuyển đến nơi khác.

Về phía đơn vị thu gom rác, ông Bùi Xuân Bình, Giám đốc Công ty CP Môi trường Đô thị Hà Giang cho biết: “Điểm tập kết này tỉnh đã giao cho Cty Tiến Đạt. Hiện chính quyền và phía công ty đang ráo riết tìm nơi mới, trước mắt công ty di chuyển ra bên ngoài, do khu vực đó không có nền bê tông, khi chuyển rác, nước chảy ra, đọng lại gây ô nhiễm.

Còn điểm tập kết rác phía Cty Tiến Đạt xây dựng là điểm mới gần trường học, không phù hợp đối với công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và thành phố đã chỉ đạo tìm vị trí khác.

Lao Động sẽ tiếp tục thông tin.

Đình Tưởng
TIN LIÊN QUAN

Dự báo diễn biến không khí lạnh sắp bao trùm miền Bắc

NHÓM PV |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã dự báo diễn biến không khí lạnh trong 24 giờ đến 48 giờ tới.

Chưa rõ nguyên nhân hơn 40 người ở chung cư nghi ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – Cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh nguyên nhân vụ hơn 40 người ở chung cư Golden City 3 (Nghi Phú, TP Vinh) có biểu hiện ngộ độc.

Thanh niên tử vong khi livestream cảnh báo sạt lở QL2

Lam Thanh |

Hà Giang - Vụ sạt lở trên QL2 đoạn qua xã Việt Vinh (huyện Bắc Quang) đã vùi lấp nhiều người và phương tiện.

Quy định là khung, việc ký phối hợp sẽ dựa trên thực tế

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội – Ngày 30.9, tại kỳ họp thứ 7, khóa XIII Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dưới sự chủ trì của Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang, các đại biểu đã cho ý kiến vào Tờ trình dự thảo Quy định về mối quan hệ phối hợp công tác giữa Công đoàn ngành Trung ương và tương đương với các LĐLĐ tỉnh, thành phố.

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.

Đề nghị xử lý mất kết nối giám sát để hỗ trợ ngư dân

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sở NNPTNT tỉnh đã làm việc với nhà mạng Vinaphone - VNPT đề nghị xử lý việc mất kết nối giám sát hành trình của ngư dân.

Nữ bác sĩ BV K bị tấm kính rơi vào người đã trở lại làm việc

Lệ Hà |

Nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý công tác tại Bệnh viện K bị tấm kính ở quán cà phê rơi vào người đã hồi phục sức khỏe, trở lại làm việc.

Ông Chu Ngọc Anh, Đinh La Thăng không được đặc xá năm 2024

Ái Vân |

Các ông Chu Ngọc Anh, Phạm Xuân Thăng, Đinh La Thăng không nằm trong danh sách được đặc xá năm 2024.