Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, đại diện sân bay Nội Bài thông tin, chiều ngày 6.7, một nam hành khách về sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN1624 chặng bay UIH- HAN (sân bay Phù Cát – sân bay Nội Bài), trên đường ra đón xe cá nhân, người này có đánh rơi chiếc ví cầm tay bên trong có: Hơn 100 triệu đồng, 01 điện thoại Vertu (trị giá khoảng 100 triệu đồng), 01 điện thoại iPhone, các loại thẻ ngân hàng, giấy tờ tuỳ thân, bằng lái xe và các vật dụng cá nhân khác.
Ngay lập tức, nam hành khách quay lại Nhà ga hành khách T1, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và gặp nhân viên an ninh sân đỗ ôtô có tên là Trần Viết Quang để trình báo và đề nghị hỗ trợ.
Anh Quang ngay lập tức thông tin cho bộ phận trực camera giám sát an ninh. Khi này, anh Nguyễn Bá Hợp là người đang trực giám sát. Ngay sau khi có thông tin, anh Hợp đã huy động mọi người trong ca trực nỗ lực tìm kiếm.
Sau nhiều giờ đồng hồ, trong lúc nhá nhem tối, anh Hợp và đồng nghiệp có chú ý đến hình ảnh một người đàn ông và một người phụ nữ có vẻ cúi xuống “như là đang nhặt vật gì đó”, anh Hợp kể, rồi lên xe tải ngay cạnh và rời khỏi sân đỗ ôtô.
Nhanh chóng, anh Hợp báo cho bộ phận soát vé để nhận diện biển kiểm soát của chiếc xe tải… Để tiếp tục bám sát hành trình của chiếc xe, khoảng 19h cùng ngày, lực lượng An ninh hàng không Nội Bài đã trao đổi với Đồn Công an Nội Bài đề nghị phối hợp hỗ trợ hành khách.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau khoảng hơn 1 giờ đồng hồ, Công an Đồn Công an Nội Bài đã có số điện thoại của người lái xe tải, gọi điện và được người lái xe tải xác nhận là có nhặt được chiếc ví nhưng đã về tới nhà tại Yên Thế, Bắc Giang.
Ngay trong đêm, vào lúc 22h50', người lái xe tải đã có mặt tại Nhà ga hành khách T1 Nội Bài và chuyển chiếc ví cho đại diện Đồn Công an Nội Bài. Đến sáng ngày hôm sau, chủ nhân của chiếc ví đã vui mừng nhận lại từ các chiến sĩ Đồn Công an Nội Bài.
Ngày 9.7, vị hành khách có thư gửi đến Sân bay Nội Bài, cảm ơn sự phối hợp nhiệt tình của cả lực lượng an ninh hàng không Nội Bài và Đồn Công an Nội Bài. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và hơn hết, bằng sự phục vụ tận tâm, các lực lượng đã theo đến cùng và hỗ trợ hành khách.
Từ đầu năm 2023 đến nay, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã trao trả cho hơn 1.500 trường hợp khách bỏ quên hành lý, tài sản tại Cảng.