Hoàn thành đoạn kè biển bổ sung khu vực chân đèo Hải Vân trước mùa mưa

THUỲ TRANG |

Ngày 13.7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đà Nẵng cho biết đã nhận bàn giao đưa vào sử dụng công trình đê, kè biển đoạn kè biển từ Cầu trắng đến Kho xăng dầu K83 dưới chân đèo Hải Vân để phục vụ công tác phòng chống thiên tai.

Đây là đoạn bờ kè thuộc công trình đê, kè biển Liên chiểu - Kim Liên đoạn từ Cầu Trắng đến Nhà máy xi măng Hải Vân được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng để bổ sung thêm.

Cụ thể, đoạn kè từ Cầu Trắng đến kho xăng dầu A83 được giao Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn làm chủ đầu tư kiêm điều hành dự án.

Quy mô công trình có chiều dài toàn tuyến là 364,45m. Gia cố trước kè (thềm giảm sóng) có kết cấu bằng đá đổ khối lớn; 2 đường dẫn kéo tàu thuyền kết hợp bậc thang xuống biển; đường giao thông quản lý bằng bê tông M300 dài 364,45m rộng 5,5m.

Công trình đã được thi công hoàn thành và bàn giao cho Chi cục Thủy lợi quản lý trong tháng 7 để phục vụ cho công tác phòng chống thiên tai năm 2020.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Nhiều hộ dân sống thấp thỏm bên bờ kè sông sạt lở

Phạm Đông - Lan Nhi |

Mặc dù sắp bước vào mùa mưa bão nhưng tình trạng sạt lở bờ kè sông Bùi, sông Đáy trên địa bàn xã Hòa Chính, xã Văn Võ (huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) vẫn diễn ra thường xuyên khiến người dân ngày đêm thấp thỏm.

Bờ kè Hồ Gươm có diện mạo mới sau 2 tuần lắp bê tông đúc sẵn

Minh Thành |

Mới đây, Hà Nội thí điểm sửa chữa 40m bờ kè quanh Hồ Gươm bằng những khối bê tông đúc sẵn, thay thế bờ kè có sẵn đã xuống cấp. Người dân cảm thấy phấn khởi vì diện mạo mới của Hồ Gươm.

Diễn biến mới vụ bờ kè "chưa bàn giao đã bị sóng đánh hỏng"

N.T |

Ngày 16.1, ông Ngô Hoàng Nam - Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết, đã có báo cáo kết quả đánh giá nguyên nhân, cũng như biện pháp khắc phục sự cố hư hỏng hệ thống kè sông thuộc công trình Khu dân cư phía Bắc đường Đống Đa.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.