Khánh Hòa đang kiểm tra việc lựa chọn duy nhất một bộ sách giáo khoa

Nhiệt Băng |

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cho biết đang cho rà soát, kiểm tra lại toàn bộ quy trình lựa chọn sách giáo khoa để có hướng xử lý.

Chiều 26.5, trả lời phóng viên Báo Lao Động qua điện thoại, ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa cho biết đang cho kiểm tra lại toàn bộ quy trình lựa chọn sách giáo khoa. "Chúng tôi kiểm tra lại toàn bộ, xem các trường chọn sách như thế nào rồi mới có báo cáo cụ thể", ông Hải nói.

Trước đó, trả lời Lao Động, TS Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo - GDĐT) khẳng định,  Bộ GDĐT đã có ý kiến trực tiếp với lãnh đạo UBND tỉnh và Sở GDĐT của 2 tỉnh Long An, Khánh Hòa, đề nghị rà soát, kiểm tra tổng thể quy trình lựa chọn sách giáo khoa trên địa bàn.

TS Thái Văn Tài  cho biết, Bộ GDĐT đã nhận được công văn của 63 Sở GDĐT, báo cáo kết quả lựa chọn sách giáo khoa của các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh. 100% các trường đã hoàn thành việc lựa chọn sách giáo khoa  và đang công bố kết quả  này tới phụ huynh, học sinh, giáo viên, theo đúng quy định.

TS Thái Văn Tài cũng xác nhận, trong quá trình rà soát kết quả lựa chọn sách giáo khoa, riêng hai tỉnh Khánh Hòa, Long An có kết quả tổng hợp “hơi khác”, khi toàn tỉnh chỉ chọn duy nhất một bộ sách giáo khoa.

Về vấn đề này, Bộ GDĐT đã có ý kiến trực tiếp với lãnh đạo UBND tỉnh và Sở GDĐT, đề nghị rà soát, kiểm tra tổng thể quy trình lựa chọn sách giáo khoa.

“Quan điểm của Bộ GDĐT là kiên quyết yêu cầu các địa phương phải thực hiện đúng quy định về lựa chọn sách giáo khoa theo Thông tư 01/2020/TT-BGDĐT Hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông. Nếu các nhà trường lựa chọn sách giáo khoa đúng quy trình đã quy định trong Thông tư 01, thì địa phương phải tôn trọng kết quả đó. Không có lý do gì để cho phép một địa phương thực hiện duy nhất bộ sách giáo khoa trong khi thực tế các trường chọn từ nhiều bộ sách giáo khoa khác nhau” - Vụ trưởng Thái Văn Tài nói.

Nhiệt Băng
TIN LIÊN QUAN

Bộ GDĐT vào cuộc, yêu cầu kiểm tra bất thường trong lựa chọn sách giáo khoa

Đặng Chung |

Trao đổi với Lao Động, TS Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo - GDĐT) khẳng định,  Bộ GDĐT đã có ý kiến trực tiếp với lãnh đạo UBND tỉnh và Sở GDĐT của 2 tỉnh Long An, Khánh Hòa, đề nghị rà soát, kiểm tra tổng thể quy trình lựa chọn sách giáo khoa trên địa bàn.

Bộ GDĐT yêu cầu sửa lỗi sai Lí Công Uẩn, Lí Thái Tổ trong sách giáo khoa

HUYÊN NGUYỄN |

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định: Việc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam viết Lý Công Uẩn, Lý Thái Tổ thành “Lí Công Uẩn”, "Lí Thái Tổ" trong sách giáo khoa Ngữ văn lớp 8 là chưa đúng với quy định.

Lý do khiến kế hoạch làm sách giáo khoa lớp 1 của Bộ GDĐT bị “phá sản"

Đặng Chung |

Qua 2 lần đấu thầu tuyển chọn tác giả viết sách giáo khoa bất thành, cho đến nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vẫn chưa hoàn thành việc tổ chức, biên soạn một bộ sách giáo khoa theo yêu cầu của Nghị quyết 88. Hiện Bộ GDĐT đã xin không tiếp tục thực hiện việc này vì nhiều lý do.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.