Kì lạ cách dọn rác có “một không hai” trên quốc lộ 1A

HỒNG QUÂN |

Để dọn dẹp rác, đất trên QL1A, một số nhân viên của Hạt quản lý đường bộ Nghi Lộc, thuộc Cty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ 470 Nghệ An (Cty 470) đã dùng máy thổi dọn dẹp theo kiểu rất riêng, có một không hai.

Thời gian vừa qua, nhiều người dân sinh sống ven QL1A đoạn qua huyện Nghi Lộc, Nghệ An phản ánh, một số nhân viên của hạt quản lý đường bộ Nghi Lộc đã dùng máy thổi, thổi đất, cát, rác trên QL bay tung tóe ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân.

Ngày 9.4, khi quan sát trên QL1A đoạn từ Km453, 452 cho đến đoạn gần địa phận thuộc Hạt Diễn Châu, một nam nhân viên mặc trang phục của Cty 470 đi trên xe máy mang BKS: 37P1-2184, trên lưng đeo một máy thổi công suất lớn chạy dọc đoạn đường trên phụt hơi thổi cát, đất và rác bay tung tóe, khiến nhiều người đi đường bức xúc.

Cách dọn rác có một không hai của nhân viên Cty 470. Ảnh: HQ
Cách dọn rác có một không hai của nhân viên Cty 470. Ảnh: HQ

Ông Nguyễn Văn Long, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết, thời gian gần đây ông thường thấy một số nhân viên của cty trên dùng ống thổi, thổi bay đất, rác. Không những thế, một số nhân viên nữ khi dọn dẹp vệ sinh lại không đưa lên xe ba gác mà lại hất thẳng tay lên ven đường, xuống cống thoát nước khiến môi trường sống của người dân bị ảnh hưởng, đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp tới người đi đường.

Trưa 10.4, trao đổi với ông Đặng Ngọc Anh – Trưởng phòng Quản lý giao thông, Cty 470, Nghệ An cho hay: “Nhìn vào những hình ảnh trên, tôi khẳng định là nhân viên của Cty. Tuy nhiên, về chủ trương, công ty không có chỉ đạo cho nhân viên làm những việc trên. Đây là sự tự phát của một số nhân viên nhằm đỡ vất vả hơn”.

Nhân viên của Cty 470 lưu thông trên đường QL1A, gây mất an toàn giao thông. Ảnh: HQ
Nhân viên của Cty 470 lưu thông trên đường QL1A, gây mất an toàn giao thông. Ảnh: HQ

Đồng thời, ông Anh cũng chia sẻ, công ty trang bị cho mỗi hạt quản lý một máy thổi trên và dùng vào mục đích để thổi đất đá ở các rãnh trên các cầu dọc quốc lộ trên.

“Tôi sẽ cho kiểm tra và xử lý việc các công nhân dùng máy thổi gạt đất đá để không ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty” – ông Đặng Ngọc Anh cho biết thêm.

Được biết, Cty 470 Nghệ An quản lý hơn 65km đường QL1A, mỗi Km được cấp kinh phí 25 triệu/năm.

Clip: Nhân viên Cty 470 "dọn" rác và đất:

HỒNG QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Loạt bất động sản khủng Trương Mỹ Lan dùng để khắc phục

NHÓM PV |

TPHCM - Trương Mỹ Lan bày tỏ sự hối hận sâu sắc về hậu quả vụ án gây ra, khẳng định sẵn sàng dùng các siêu dự án để khắc phục hậu quả cho trái chủ.

Hình ảnh giản dị của phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

VƯƠNG TRẦN - Ảnh: Đại tá Trần Hồng |

Những hình ảnh giản dị đời thường của Phó Giáo sư Đặng Bích Hà - phu nhân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được ghi lại qua ống kính của Đại tá Trần Hồng.

Google hỗ trợ quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam ra thế giới

Chí Long |

Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi với đại diện Google về khả năng hợp tác để quảng bá văn hóa, du lịch, chuyển đổi kỹ thuật số...

Người dân gặp khó vì tuyến tỉnh lộ xuống cấp

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Khoảng 3km của tỉnh lộ 10A đoạn qua xã Phú Lương (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) xuống cấp nhiều năm nay khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng.

Đại học doanh thu nghìn tỉ, có trường 98% đến từ học phí

Vân Trang |

Cả nước có 6 trường đại học công lập và 3 trường tư thục có doanh thu từ 1.000 tỉ đồng trở lên. Trong đó, có 2 trường đạt trên 2.000 tỉ đồng.

Nước lũ thấm qua thân đê ở Thanh Hóa

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Ảnh hưởng nước sông Mã dâng cao, áp lực lớn, một điểm đê ở huyện Vĩnh Lộc có hiện tượng thấm, rò nước qua thân đê.

Diễn viên trẻ và áp lực danh hiệu “ngôi sao phòng vé”

NGỌC DỦ |

Từ việc khẳng định tên tuổi với khán giả, nhiều diễn viên trẻ giờ đây còn phải chịu áp lực không nhỏ về kỳ vọng doanh thu phim thông qua danh tiếng của mình.

Tàn tích nhà máy ô tô tiền tỉ ở tỉnh nghèo Bắc Kạn

Việt Bắc |

Dự án nhà máy ô tô Tralas tại tỉnh Bắc Kạn tổng mức đầu tư 42 tỉ đồng, sau gần 15 năm triển khai đến nay vẫn không thể hoạt động và bị bỏ hoang.