Theo đó, tuyến đường kết nối huyện Mường La, tỉnh Sơn La, các huyện Than Uyên, Tân Uyên (tỉnh Lai Châu) và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên (tỉnh Yên Bái) với cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại nút giao IC15 có chiều dài gần 69 km được xây dựng theo quy mô đường cấp IV miền núi.
Tổng mức đầu tư dự án hơn 2.000 tỉ đồng, thời gian thực hiện 6 năm (2021 - 2026).
Tuyến đường có điểm đầu tuyến thuộc địa phận xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải, điểm cuối tuyến thuộc địa phận xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên. Công trình có bề rộng nền đường 7,5m, mặt bê tông nhựa; trên tuyến thiết kế 2 cầu bê tông cốt thép dự ứng lực và công trình thoát nước, công trình phòng hộ hoàn chỉnh.
Theo đơn vị thi công, khó khăn của dự án là hiện nay công tác giải phóng mặt bằng còn chậm (đến nay đất rừng do Ban Quản lý rừng và UBND các xã quản lý chưa thực hiện xong công tác đấu giá tài sản nên chưa tổ chức khai thác và bàn giao mặt bằng); diện tích đất thu hồi chủ yếu là của các hộ gia đình người dân tộc thiểu số, trong quá trình thực hiện có nhiều phát sinh vướng mắc không nằm trong chính sách của Nhà nước.
Sau khi kiểm tra thực tế tại công trường, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khẳng định: Đây là dự án có tác động lớn, là đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Do vậy, chủ đầu tư và các nhà thầu thi công cần nỗ lực quyết tâm tổ chức phương án thi công để đảm bảo theo đúng tiến độ đề ra.
Ông Trần Huy Tuấn đề nghị đơn vị thi công cần tập trung máy móc, thiết bị, nhân lực tranh thủ những tháng thuận lợi, khắc phục khó khăn đẩy nhanh tiến độ, tránh mùa mưa bão.