Kịp thời cấp hộ chiếu cho gia đình du học sinh đột ngột qua đời tại Nhật Bản

Thu Giang |

Thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam ngày 2.6, đơn vị đã kịp thời hỗ trợ cấp hộ chiếu cho một gia đình trên địa bàn xuất cảnh ra nước ngoài để nhận thi thể con gái mang về Việt Nam an táng.

Thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam ngày 2.6, đơn vị vừa nhận được lá thư cảm ơn của anh Trần Văn Thúc và chị Trần Thị Thanh Tính (huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) về việc đã giúp đỡ gia đình được cấp hộ chiếu kịp thời, hoàn thành các thủ tục xuất cảnh ra nước ngoài để nhận thi thể con gái mang về Việt Nam an táng.

Công an tỉnh Hà Nam cho biết, trước đó, ngày 10.4.2024, trong quá trình tiếp, giải quyết các thủ tục liên quan đến thủ tục xuất nhập cảnh cho công dân, có một cặp vợ chồng trung tuổi ở huyện Bình Lục đã tìm đến nhờ sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Hà Nam) xin làm thủ tục cấp hộ chiếu để xuất cảnh sang Nhật Bản.

Qua tìm hiểu hoàn cảnh, được biết vợ chồng anh Trần Văn Thúc và chị Trần Thị Thanh Tính (huyện Bình Lục, Hà Nam) có con gái đang du học tại Nhật Bản không may đột ngột qua đời, gia đình rất hoang mang không biết phải làm thế nào có thể sang Nhật Bản ngay để đưa thi thể con gái về Việt Nam an táng.

Trước hoàn cảnh thương tâm này, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam, đồng thời có văn bản đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) tạo điều kiện sớm cấp hộ chiếu cho vợ chồng anh Thúc và chị Tính.

Với tính thần làm việc tích cực của cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Hà Nam), sau hơn 1 ngày, vợ chồng anh Thúc và chị Tính đã được nhận hộ chiếu, kịp thời đến Đại sứ quán Nhật Bản xin thị thực để xuất cảnh sang Nhật Bản nhận thi thể con gái đưa về Việt Nam an táng.

Thu Giang
TIN LIÊN QUAN

Hà Nam dự kiến sáp nhập 4 cụm, khu công nghiệp khoảng 1.375 tỉ đồng

Thu Giang |

Tỉnh Hà Nam dự kiến sẽ sáp nhập cụm công nghiệp Châu Giang vào khu công nghiệp Châu Giang I và cụm công nghiệp Lê Hồ vào khu công nghiệp Kim Bảng I khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Phó Giám đốc Công an Hà Nam được nâng lương cấp bậc hàm Đại tá

Thu Giang |

Công an tỉnh Hà Nam vừa tổ chức lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam về việc thăng cấp bậc hàm, nâng lương cho 662 cán bộ chiến sĩ năm 2024. Trong đó có Đại tá Lê Văn Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Hà Nam trao quyết định nghỉ hưu trước tuổi cho ông Nguyễn Đức Hiếu

Thu Giang |

Ngày 31.5, Tỉnh ủy Hà Nam đã tổ chức hội nghị công bố Quyết định nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với ông Nguyễn Đức Hiếu - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Hà Nam.

Hình ảnh giản dị của phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

VƯƠNG TRẦN - Ảnh: Đại tá Trần Hồng |

Những hình ảnh giản dị đời thường của Phó Giáo sư Đặng Bích Hà - phu nhân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được ghi lại qua ống kính của Đại tá Trần Hồng.

Khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội chưa hoạt động đã xuống cấp

KHÁNH AN |

Đã 14 năm kể từ thời điểm Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500, đến nay Khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội (quận Long Biên, Hà Nội) vẫn chưa đi vào hoạt động trong khi nhiều hạng mục đã xuống cấp.

Người dân gặp khó vì tuyến tỉnh lộ xuống cấp

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Khoảng 3km của tỉnh lộ 10A đoạn qua xã Phú Lương (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) xuống cấp nhiều năm nay khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng.

Đại học doanh thu nghìn tỉ, có trường 98% đến từ học phí

Vân Trang |

Cả nước có 6 trường đại học công lập và 3 trường tư thục có doanh thu từ 1.000 tỉ đồng trở lên. Trong đó, có 2 trường đạt trên 2.000 tỉ đồng.

Nước lũ thấm qua thân đê ở Thanh Hóa

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Ảnh hưởng nước sông Mã dâng cao, áp lực lớn, một điểm đê ở huyện Vĩnh Lộc có hiện tượng thấm, rò nước qua thân đê.