Kỳ lạ cây chuối trổ buồng có đến 8 bắp ở Đồng Tháp

LAN NGÔ |

Thay vì trổ một bắp bình thường thì cây chuối kì lạ này lại đâm ra 8 bắp giống như chùm hoa khiến nhiều người dân tò mò, thích thú đến xem...

Chủ nhân của cây chuối kì lạ này là bà Nguyễn Thị Chuẩn, sinh năm 1941, sống ở tổ 23, ấp 4, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

 
 
 
Cận cảnh cây chuối và buồng chuối có đến 8 bắp, trông như 1 chùm hoa. Ảnh: Lan Ngô

Bà Chuẩn cho biết, đây là giống chuối hột được bà xin từ Tháp Mười về trồng cạnh nhà cách nay được 2 năm. Trước đó, những cây chuối từ bụi chuối này đều trổ buồng và ra một bắp chuối bình thường.

Bất ngờ lần này cây chuối cũng trổ buồng nhưng lại đâm ra 8 bắp chứ không phải một bắp như những lần trước.

Bà Chửng bên bụi chuối hột có cây chuối 8 bắp
Bà Chuẩn bên bụi chuối hột có cây chuối 8 bắp. Ảnh: Lan Ngô

Lạ hơn nữa, không phải chuối trổ ra lần đầu có 8 bắp mà sau khi chuối đã trổ ra buồng được hơn 10 nải rồi sau đó mới đâm ra 8 bắp, trông như 1 chùm hoa.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao động, được sự hỗ trợ từ GS. TS Trần Văn Hâu - Giảng viên Khoa Nông nghiệp và sinh học ứng dụng Trường Đại học Cần Thơ, ông Nguyễn Công Sơn - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Cao Lãnh cho biết hiện tượng chuối trổ từ ngọn ra buồng được 10 nải mà còn đâm ra thêm nhiều bắp là hiện tượng lạ, rất hiếm gặp trên loại cây trồng này.

Hiện tượng kì lạ này đã thu hút nhiều người hiếu kì đến xem, do cây chuối cao to, buồng chuối nằm trên nóc nhà của bà Chuẩn nên nhiều người đã bắt thang leo lên nóc nhà để xem cho rõ.

LAN NGÔ
TIN LIÊN QUAN

Làng hoa Sa Đéc chuẩn bị hoa độc, lạ cho thị trường Tết Canh Tý 2020

Lục Tùng |

Bên cạnh các giống hoa truyền thống như: Cúc mâm xôi, cúc đồng tiền, đồng tiền mini, hoa chuông, dạ yến thảo, lan ý mỹ,... năm nay nhiều người trồng hoa ở Sa Đéc (Đồng Tháp) tiếp tục săn tìm nhiều giống hoa mới, độc, lạ... Hiện thành phố hoa bên bờ sông Tiền đang sẵn sàng tung ra 3 triệu giỏ hoa đáp ứng nhu cầu thị trường ngày Tết.

Làng hoa Sa Đéc nhộn nhịp hoa kiểng phục vụ Tết Canh Tý 2020

LAN NGÔ |

Hàng năm cứ đến thời điểm đầu tháng 12 dương lịch làng hoa kiểng Sa Đéc lại nhộn nhịp hẳn lên. Nhiều loại hoa kiểng đã được chuẩn bị sẵn sàng phục vụ Tết Canh Tý 2020. Theo chị Lan - chủ cơ sở hoa kiểng Ngọc Lan - cho biết: Năm nay cơ sở của chị sản xuất số lượng hoa kiểng nhiều hơn năm trước. Giá hoa kiểng năm nay dự báo sẽ tăng hơn do chi phí phân bón và các loại thuốc sinh trưởng cho cây tăng cao.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.