Lấn chiếm vỉa hè, xe dán logo Bộ Công an bị tổ công tác xử phạt

Cường Ngô |

UBND phường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TPHCM) đã tiến hành lập biên bản, xử phạt một phương tiện có dán logo ưu tiên xe Bộ Công an vì chiếm vỉa hè trước cổng Bệnh viện Từ Dũ.

Ghi nhận của PV Lao Động sáng 19.5, trên địa bàn phường Phạm Ngũ Lão, tổ công tác gồm Chủ tịch phường - ông Lê Tấn Đạt, cùng lực lượng trật tự đô thị, công an phường, tổ dân phố đi tuần tra khắp các cửa hàng bày bán lấn chiếm vỉa hè và tiến hành xử lý.

Đoàn đã tiến hành tuần tra trên nhiều tuyến đường thuộc địa bàn phường như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Cư Trinh, Cống Quỳnh, Nguyễn Thị Minh Khai, Tôn Thất Tùng...

Tại đây, các quán ăn bày bàn ghế lấn chiếm vỉa hè, gây nhếch nhác, mất vệ sinh, phường đã lập biên bản vi phạm, tiến hành tạm giữ một số vật dụng và không quên nhắc nhở người dân nghiêm túc chấp hành.

Ngoài ra, một số ôtô, taxi đậu trên vỉa hè cũng bị công an phường lập biên bản xử lý.

Tổ công tác xử phạt 1 ôtô dán logo Bộ Công an đỗ xe dưới lòng đường trước cổng Bệnh viện Từ Dũ; niêm phong, thu giữ 4 bao giày dép, mũ bảo hiểm, quần áo, chân dù... vì lấn chiếm vỉa hè. Đội cảnh sát phản ứng nhanh 113 lập 10 biên bản vi phạm hành chính.

Ông Lê Tấn Đạt chia sẻ với Lao Động: "Với những trường hợp vi phạm, tổ công tác yêu cầu các chủ hộ chuyển toàn bộ hàng hóa vào trong, đồng thời nhắc nhở, cảnh cáo những trường hợp phương tiện dừng đỗ trái quy định. Các lực lượng liên ngành đang rất “mạnh tay” trong việc quyết tâm trả lại vỉa hè cho người đi bộ".

Một số hình ảnh PV ghi lại:

Từ sáng 10.3, các lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát trên nhiều tuyến phố.
Các lực lượng chức năng phường Phạm Ngũ Lão đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát trên nhiều tuyến phố.
Sau khi được nhắc nhở, các hộ kinh doanh di dời hàng hóa vào đúng cửa hàng của mình. Một số mái che lấn chiếm vỉa hè trên phố Hàng Đường đã bị tháo dỡ.
Các phương tiện vi phạm bị lập biên bản
 Một số mái che lấn chiếm vỉa hè trên phố  đã bị tháo dỡ.
Một số mái che lấn chiếm vỉa hè trên phố Nguyễn Cư Trinh đã bị tháo dỡ.
      
     
khi được nhắc nhở, các chủ cửa hàng sẽ di dời phần hàng hóa của mình vào phía trên trong cửa hàng, di chuyển xe máy trên vỉa hè ra đúng nơi quy định.
Khi được nhắc nhở, các chủ cửa hàng sẽ di dời phần hàng hóa của mình vào phía trên trong cửa hàng, di chuyển xe máy trên vỉa hè ra đúng nơi quy định.
Phương tiện này dán logo Bộ Công an lấn chiếm vỉa hè...
Phương tiện này dán logo Bộ Công an lấn chiếm vỉa hè...
Bị lực lượng chức năng xử phạt.
Chiếc ôtô này bị lực lượng chức năng xử phạt.
Xe của ca sĩ Quang Lập bị xử phạt.
Xe của ca sĩ Quang Lập bị xử phạt.
Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.