Lãnh đạo trạm trộn bêtông gây ô nhiễm “xin” có lộ trình di dời

Ngọc Tân |

Dư luận vừa qua phản ánh việc trạm trộn bêtông của Công ty cổ phần Xây dựng và đầu tư thương mại Việt - Hàn (Công ty Việt - Hàn) hoạt động trong Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình (Hà Nội) đang gây ô nhiễm, nhất là có nhiều ôtô tải chạy qua phủ bụi mù mịt, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Phố, Giám đốc Cty Việt - Hàn cho biết: "Sau khi báo chí phản ánh về việc trạm trộn bêtông của công ty gây ô nhiễm, hoạt động không phép thì ngày 26.9, Sở TNMT cùng các cơ quan chức năng đã xuống để kiểm tra, đồng thời lấy mẫu để đánh giá... Phía công ty đã phối hợp để đoàn công tác thực hiện nhiệm vụ, không hề có biểu hiện chống đối nào. Bây giờ chúng tôi cũng không có ý định đi thanh minh giải thích, những kết luận đúng sai sẽ chờ vào kết quả thanh tra của các cấp chính quyền.

Theo ông Phố: "Ban lãnh đạo công ty đã thực hiện triển khai, áp dụng nhiều biện pháp giảm thiểu tác động của công ty tới môi trường, đưa vào sử dụng những công nghệ tiên tiến, bên cạnh đó để ngăn khói bụi phát sinh trong quá trình sản xuất, công ty thường xuyên có bộ phận tưới nước. Đồng thời, chúng tôi cũng có hệ thống lọc bụi đặt ở trạm".

Khi PV đề cập đến việc dư luận cho rằng trạm trộn bêtông đã nhận được công văn di dời vào tháng 6 vừa qua nhưng tại sao công ty chưa thực hiện như yêu cầu? Ông Phố cho hay: "Để có thể di dời tất cả trong một lần thì không thể vì lượng máy móc quá lớn. Bên cạnh đó còn làm đảo lộn đến cuộc sống của hàng trăm cán bộ công nhân trong đơn vị. Công ty đã gửi công văn xin gia hạn tới Ban quản lý khu liên hợp thể thao Mỹ Đình và đã nhận được sự đồng ý đến cuối tháng 12/2018 chúng tôi sẽ hoàn tất công tác di dời trả lại mặt bằng cho ban quản lý khu liên hợp".

Liên quan đến sự tồn tại của trạm trộn bê tông Việt Hàn, ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình cũng cho biết, việc di dời sẽ được thực hiện trong tháng 12.

Ngọc Tân
TIN LIÊN QUAN

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng giảng về chuyển đổi số cho cán bộ công đoàn

Hà Anh |

Sáng 4.10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng trực tiếp giảng chuyên đề “Bàn về lãnh đạo thời chuyển đổi số” cho cán bộ công đoàn.

Bộ Công an truy nã Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Việt Dũng |

Điều tra sai phạm tại Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an đã ra quyết định truy nã bà chủ AIC.

Bất ngờ số dư Quỹ Bình ổn xăng dầu

Bình Ánh |

Số dư Quỹ Bình ổn xăng dầu (BOG) đã giảm khoảng 594 tỉ đồng so với con số ghi nhận cuối năm 2023.

Đề nghị án chung thân với Trương Mỹ Lan ở giai đoạn 2

Tâm Tú |

TPHCM - Tại phiên xét xử liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đại diện VKSND TPHCM đề nghị tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan mức án chung thân.

TPHCM thông xe hầm chui quan trọng ở Quận 7, cấm xe máy

MINH QUÂN |

TPHCM - Sáng 4.10, nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (hướng Quận 7 đi Bình Chánh) đã thông xe, chỉ cho ôtô lưu thông, cấm xe máy và người đi bộ.

Siêu bom mạnh nhất của Nga phá hủy kho đạn dược Ukraina

Khánh Minh |

Bộ Quốc phòng Nga cho biết kho đạn dược của Ukraina bị xóa sổ chỉ trong cuộc tấn công duy nhất bằng siêu bom FAB-3000.

Ly kỳ số phận con tàu ma trôi dạt tự do vào biển Ninh Thuận

Hữu Long |

Ninh Thuận - Một con tàu dạt vào bờ biển được giới trẻ tìm đến chụp ảnh. Ít ai biết con tàu này có số phận long đong, chủ sở hữu hiện đã mất liên lạc.

Siêu dự án tứ giác Bến Thành liên quan đến Trương Mỹ Lan

Tâm Tú |

TPHCM - Trước khi bị bắt, Trương Mỹ Lan thỏa thuận với Bitexco sẽ tìm đối tác chuyển nhượng dự án tứ giác Bến Thành (Quận 1), với giá 22.000 tỉ đồng.