Lào Cai: Huyện nghèo Mường Khương xin được bắn pháo hoa dịp tết

L.N - Phạm Đông |

Ngoài những điểm bắn pháo hoa do tỉnh tổ chức, các huyện Bắc Hà, Bảo Yên, Sa Pa và Mường Khương đã đăng ký xin được bắn pháo hoa bằng nguồn kinh phí xã hội hóa trong đêm giao thừa để phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết.

Tại buổi họp báo thường kỳ của UBND tỉnh Lào Cai tổ chức vào chiều 9.1 với mục đích thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017, nhiệm vụ công tác trọng tâm sẽ được triển khai trong quý I năm 2018.

Theo đó, để tạo không khí vui tươi cho người dân chào đón năm mới Mậu Tuất 2018, Thường trực UBND tỉnh đã quyết định tổ chức chương trình Dạ hội và bắn pháo hoa trong đêm giao thừa để phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết.

Buổi họp báo thường kỳ của UBND tỉnh Lào Cai. Ảnh: PK.
Buổi họp báo thường kỳ của UBND tỉnh Lào Cai. Ảnh: PK.

Bên cạnh những điểm bắn tại trung tâm thành phố như khu vực phố Đinh Lễ (đường bờ kè) và phường Cốc Lếu, Lào Cai còn có 4 huyện đăng ký xin được bắn pháo hoa bằng nguồn kinh phí xã hội hóa trong đêm giao thừa để phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết gồm: Sa Pa, Bắc Hà, Bảo Yên, Mường Khương.

Việc một huyện nghèo, cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn như Mường Khương đăng ký xin bắn pháo hoa khiến dư luận có rất nhiều thắc mắc bởi vì Mường Khương là huyện 30A, trên địa bàn có 12 xã nghèo gồm: Cao Sơn, Dìn Chin, La Pán Tẩn, Lùng Khấu Nhin, Nậm Chảy, Nấm Lư, Pha Long, Tả Gia Khâu, Tả Ngải Chồ, Tả Thàng, Tung Chung Phố, Thanh Bình. Các xã này thuộc diện đặc biệt khó khăn của cả nước, được đầu tư theo chương trình 135 tại quyết định số 204/QĐ-TTg ngày 1.2.2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Không chỉ vậy, huyện 30A này cũng là 1 trong 6 huyện vừa được UBND tỉnh Lào Cai phân bổ hơn 23 tấn gạo cứu đói cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2018 theo quyết định hỗ trợ của Chính phủ.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 2.2, trao đổi với PV, ông Hoàng Trung Giang – Chủ tịch UBND huyện Mường Khương cho biết, việc xin UBND tỉnh để bắn pháo hoa là do huyện đề xuất. Dự kiến cả huyện sẽ bắn pháo hoa 4-5 điểm bằng tiền xã hội hóa.

“Cả huyện Mường Khương sẽ bắn khoảng 4-5 điểm, việc bắn pháo hoa này là do huyện đề xuất và đăng ký với UBND tỉnh Lào Cai bằng nguồn kinh phí xã hội hóa chứ không phải đề xuất của doanh nghiệp” – ông Giang thông tin. 

L.N - Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.