Loạt cơ sở karaoke tại Thái Nguyên bị đình chỉ vô thời hạn

Việt Bắc |

20 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn TP Thái Nguyên đã bị đình chỉ hoạt động vô thời hạn do chưa đủ đảm bảo điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Ngày 4.3, thông tin từ công an tỉnh Thái Nguyên, vừa qua đơn vị này đã tiến hành kiểm tra và đình chỉ 20 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn TP Thái Nguyên vô thời hạn.

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở karaoke này chưa đảm bảo điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ như: lối thoát hiểm không đảm bảo thông thoáng, hệ thống báo và chữa cháy chưa được lắp đặt hoặc hoạt động không hiệu quả.

Với các vi phạm trên, cơ quan chức năng đã tiến hành đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.

Các cơ sở này chỉ được hoạt động trở lại sau khi đã khắc phục các vi phạm và được cơ quan có thẩm quyền đồng ý, phê duyệt.

Công an tỉnh Thái Nguyên khuyến cáo, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn cần thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng... để đảm bảo an toàn về con người và tài sản.

Năm 2023, TP Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra hàng loạt các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn.

Theo đó, có hơn 80 cơ sở bị yêu cầu hoặc chủ cơ sở xin tạm dừng hoạt động do không đảm bảo điều kiện về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Việt Bắc
TIN LIÊN QUAN

Đang bị đình chỉ vì không đảm bảo PCCC, xưởng gỗ lén lút hoạt động và cháy rụi trong đêm

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy cơ sở chế biến gỗ tại huyện Thanh Sơn. Trước đó, cơ sở này bị cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động vì không đảm bảo phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Tạm đình chỉ thầy giáo dạy lái xe vi phạm nồng độ cồn khi đang chở 3 học viên

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Liên quan đến trường hợp một thầy giáo dạy lái xe vi phạm nồng độ cồn khi đang chở học viên, Trường trung cấp nghề Hưng Đô đã quyết định tạm đình chỉ công việc đối với thầy giáo này.

Các trường hợp đình chỉ hoạt động đào tạo của cơ sở đào tạo tôn giáo

Nguyễn thuý |

Bạn đọc có email trantienxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, trong các trường hợp nào thì cơ sở đào tạo tôn giáo bị đình chỉ hoạt động đào tạo và thời gian đình chỉ tối đa là bao lâu?

Tìm thấy 38 thi thể vụ sạt lở đẩy trôi xe, có nạn nhân cách 20km

Tân Văn |

38 thi thể trong các vụ sạt lởCao Bằng đã được tìm thấy.

2 cá sấu nghi sổng chuồng trong mưa lũ ở Yên Bái giờ ra sao?

Bảo Nguyên |

2 con cá sấu tại phường Nam Cường, TP Yên Bái đã chết trong chuồng nuôi.

Cháy nhà trong hẻm nhỏ ở TPHCM, cứu 1 người thoát nạn

Minh Tâm |

TPHCM - Trưa 12.9, các chiến sĩ chữa cháy đã dập tắt đám cháy tại một nhà dân trong hẻm nhỏ ở Quận 12, một người phụ nữ được cứu thoát kịp thời.

Xử lý sự cố bật tấm cao su tại khe co giãn cầu Hàm Rồng

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi xảy ra sự cố bật tấm cao su tại khe co giãn cầu Hàm Rồng, lực lượng chức năng đã tiến hành khắc phục, xử lý.

Tranh luận giữa bà Harris và ông Trump có lượt xem kinh ngạc

Bùi Đức |

Hàng chục triệu người trên khắp thế giới theo dõi cuộc tranh luận giữa ông Donald Trump và bà Kamala Harris được phát sóng trực tiếp ngày 10.9.