Lý do nhiều người chưa có chứng nhận tiêm vaccine trên sổ sức khỏe điện tử

Trần Tuấn |

Do dữ liệu vẫn đang trong quá trình nhập nên hiện nhiều người chưa có chứng nhận tiêm trên sổ sức khỏe điện tử. Dự kiến dữ liệu sẽ nhập xong trước 20.9.

Ứng dụng sổ sức khỏe điện tử hiện là một trong những tiện ích đang được các bộ ngành chức năng khuyến nghị người dân cài đặt và sử dụng để hỗ trợ cho công tác tiêm chủng vaccine COVID-19.

Sổ sức khỏe điện tử có nhiều tính năng như: Khai báo y tế online; xác nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19; chứng nhận tiêm chủng; phản ứng sau tiêm (cập nhật các triệu chứng, phản ứng bất lợi sau tiêm với tổng đài của cơ quan y tế); tìm cơ sở y tế, bệnh viện gần nhất…

Phần lớn người dùng được liên hệ đi tiêm và đã có chứng nhận tiêm vaccine COVID-19 trên sổ sức khỏe điện tử. Tuy nhiên, không ít người cho biết đã tiêm 1-2 tháng nhưng chưa được cập nhật trên ứng dụng. 

Trong văn bản gửi đến các tỉnh thành trên cả nước tuần trước, Bộ Y tế đã đề nghị các đơn vị liên quan nhập dữ liệu lên Hệ thống tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 quốc gia. Việc nhập dữ liệu cần hoàn thành trước ngày 20.9.

Đại diện Cục Công nghệ thông tin - Bộ Y tế cho biết: "Nếu các địa phương nhập dữ liệu đủ và đúng, người dân cũng sẽ có chứng nhận tiêm chủng trên ứng dụng ngay sau đó".

 
Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia cũng đã bổ sung tính năng Phản ánh tiêm chủng. Ảnh: chụp màn hình.

Đại diện đơn vị phát triển ứng dụng Viettel Solutions giải thích, với số lượng người tiêm lớn, các cơ sở y tế cần thời gian để nhập thông tin của từng người vào hệ thống. Vì vậy, xảy ra tình trạng người được ghi nhận trước, người ghi nhận sau.

"Việc hiển thị chứng nhận cho người đã tiêm phụ thuộc vào dữ liệu được các cơ sở tiêm chủng nhập lên", Viettel Solutions cho biết.

Trước thực trạng trên, Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia cũng đã bổ sung tính năng Phản ánh tiêm chủng. Để gửi phản ánh, người dùng điền thông tin như: Họ tên, số điện thoại, CMND/CCCD, địa chỉ, loại vaccine và ảnh chứng nhận tiêm.

Dữ liệu từ Cổng thông tin Tiêm chủng quốc gia sáng 8.9 cho thấy, trong ngày 7.9, có đến hơn 920.000 mũi tiêm vaccine COVID-19 được thực hiện, nâng tổng số vaccine được tiêm ở nước ta lên hơn 24,1 triệu liều. Trong số này, hơn 3,5 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi.

Đến nay, Việt Nam đã phân bổ 32,8 triệu liều vaccine cho các địa phương, đơn vị. Như vậy, với hơn 24,1 triệu mũi vaccine được tiêm, tỉ lệ sử dụng vaccine COVID-19 đến nay là hơn 73% số vaccine đã phân bổ.


Trần Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Thu 39 tỉ đồng của cá nhân cung cấp ứng dụng trên Google Play, Apple Store

CAO NGUYÊN |

Cục Thuế TP.Hà Nội cho biết, chỉ tính riêng 7 tháng đầu năm 2021, 382 cá nhân có hoạt động cung cấp sản phẩm trên các ứng dụng của Google Play, Apple Store đã nộp ngân sách 39 tỉ đồng.

2 tuyến cáp quang biển gặp sự cố đúng lúc nhu cầu học tập online tăng mạnh

Trần Tuấn |

2 sự cố cáp quang biển diễn ra cùng lúc trên 2 tuyến cáp AAG và AAE-1, trong bối cảnh nhiều địa phương vừa tổ chức khai giảng và học trực tuyến trong năm học mới.

Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử bất ngờ được đánh giá 5 sao và 1 sao cao nhất

THẢO ANH |

Sau một thời gian sử dụng Sổ sức khoẻ điện tử, nhiều người phàn nàn ứng dụng này có mục tiêu tốt song vận hành còn nhiều "sạn". Một số tài khoản cho biết dù họ đã tiêm vaccine COVID-19 nhưng không được cập nhật, ngược lại có những người chưa được tiêm lại có tên trong danh sách đã tiêm.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.