Mưa to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Xuyên Đông |

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Các địa phương đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai thông tin, đêm qua và sáng sớm nay (24.6), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to.

Mưa to ở Hà Nội. Ảnh Minh Hà
Mưa to ở Hà Nội. Ảnh Minh Hà

Lượng mưa tính từ 19h ngày 23.6 đến 3h ngày 24.6 có nơi trên 50mm như: Pa Ủ (Lai Châu) 111.4mm, Phú Cường (Hòa Bình) 108.4mm, Đông Hà (Hà Giang) 130.0mm, Cao Tân (Bắc Kạn) 61.2mm, Đông Cửu (Phú Thọ) 59.2mm, A Mú Sung (Lào Cai) 55.8mm, Nam Thịnh (Thái Bình) 54.8mm...

Dự báo diễn biến mưa lớn từ ngày 24.6 đến đêm 25.6, ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Cảnh báo, ngày 26-27.6, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Xuyên Đông
TIN LIÊN QUAN

Mưa to, gió mạnh thổi sập sân tập cầu lông, nhiều em nhỏ tháo chạy

DUY TUẤN |

Cơn mưa to kèm gió giật mạnh chiều ngày 23.6 làm sập 1 nhà được thiết kế làm sân cầu lông, rất may hơn 10 người bên trong đã kịp chạy thoát. Song song với đó, gió mạnh làm gãy ngã 5 trụ điện, bay hàng loạt tấm năng lượng mặt trời trên mái nhà dân ở huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.

Dự báo thời tiết hôm nay 24.6: Bắc Bộ hết nắng nóng, mưa to đến rất to

MINH HÀ |

Dự báo thời tiết hôm nay 24.6, Bắc Bộ nhiều mây, mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Bắc Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên, Nam Bộ ngày nắng gián đoạn; chiều tối mưa rào và dông rải rác.

Miền Bắc sắp chuyển sang thời tiết mưa to diện rộng, nhiệt độ giảm

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết từ chiều tối và đêm 23.6, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng xảy ra một đợt mưa dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.