Theo phản ánh của cư dân trong tòa nhà, một số hạng mục như: Sàn gạch trong các căn hộ, hành lang bị bong tróc; cửa sổ ở một số căn hộ không đảm bảo, mưa xuống nước tràn vào phòng ở; công trình vệ sinh trong một số căn hộ xuống cấp, hư hỏng; thang máy thường xuyên trục trặc, nước mưa rơi vào, tiền điện “rắc rối”.
Anh Nguyễn Đình Giáp - hộ 806 thuộc chung cư trên - cho biết: “Nền gạch của hộ gia đình nhà tôi bị bong tróc từ lâu mà đơn vị chủ đầu tư chưa đến sửa chữa. Ở các tầng khác, nhiều gia đình cũng bị bong gạch nhà như trên. Nhiều lúc về nhà, không chú ý, bị vấp vào nền gạch rất nguy hiểm”.
Trong khi đó, chị Hồ Thị Miên - hộ 1406 - chia sẻ: “Cầu thang máy bị rớt thường xuyên nhiều năm, người dân phản ánh liên tục nên nhà đầu tư mới cho thay cáp, sửa chữa lại. Tuy nhiên, người dân ở đây vẫn rất sợ khi đi cầu thang máy, vì nước rơi xuống và một số phần phụ trong thang máy bị tách rời. Nhiều hộ dân ở đây có nhà vệ sinh bị dột nước, xuống cấp, phải tự bỏ kinh phí sửa chữa”.
Theo quan sát, từ tầng 8 đến tầng 15 của chung cư Glory Palace, nhiều hạng mục như gạch nền hành lang, hộ dân, cầu thang máy bị bong tróc. Chủ đầu tư đang tiến hành khắc phục.
Được biết, chung cư này mới đem vào sử dụng từ năm 2014, nay đã bị người dân phản ánh xuống cấp. Đến thời điểm hiện tại, chưa có ban quản trị chính thức theo quy định, điện chưa được bàn giao khiến 139 hộ dân lo lắng.
Ngày 5.10, bà Nguyễn Thị Hải Yến – GĐ Cty CP phát triển đô thị Vinh (Vinh LanD) chia sẻ: “Một số hạng mục người dân trong chung cư phản ánh là có thật, hiện Cty đã chủ động đến chung cư trên để sửa chữa. Mới đây, Cty đã sửa lại thang máy, lát lại một số nền gạch ở các tầng, nếu gia đình nào bị hư hỏng công trình phụ như nền gạch thì báo với ban quản trị, Cty sẽ cho thợ đến sửa chữa ngay.
Về vấn đề điện trong chung cư, hiện Cty đang cố gắng đến tháng 10 này sẽ bàn giao cho Cty điện lực Nghệ An. Hầu hết các chung cư trên địa bàn TP. Vinh, khi xây dựng xong đều không được bên điện lực nhận bàn giao, khiến người dân và chủ đầu tư chịu thiệt thòi.
Thời gian tới, chúng tôi sẽ khắc phục lại toàn bộ các công trình người dân phản ánh, bầu ban quản trị chính thức, bàn giao điện và hoàn tất sơn lại chung cư, với quan điểm sẽ lắng nghe ý kiến của người dân".