Nghệ An: Phạt tiền 4 người đi chợ không đeo khẩu trang

HẢI ĐĂNG |

Qua rà soát các chợ, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 4 trường hợp không đeo khẩu trang với mức từ 1 đến 3 triệu đồng.

Ngày 4.5, UBND TP Vinh (Nghệ An) chỉ đạo các phường, xã, lực lượng chức năng triển khai xử phạt nghiêm những người không đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng, chống dịch COVID-19.

Trên địa bàn TP Vinh, hầu hết người dân đều có ý thức tự giác trong việc đeo khẩu trang khi đi ra đường và đến chợ để mua bán.

Tuy nhiên, vẫn còn một số ít người không có ý thức tự giác để đeo khẩu trang phòng, chống sự lây lan của dịch COVID-19.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 4 trường hợp với mức phạt theo quy định từ 1 đến 3 triệu đồng.

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4, 1.5 vừa qua, số lượng người dân về TP. Vinh từ các tỉnh thành trên cả nước rất đông nên có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Trước tình hình đó, TP Vinh yêu cầu tất cả người dân khi quay trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ bắt buộc phải khai báo y tế tại trạm y tế phường, xã nơi lưu trú.

Riêng những người có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19 khác cần phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, xử lý kịp thời theo quy định.

HẢI ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Ninh Bình: Đi chợ không đeo khẩu trang, 2 trường hợp bị xử phạt

NGUYỄN TRƯỜNG |

Công an phường Vân Giang (thành phố Ninh Bình) đã phát hiện và xử phạt 4 triệu đồng đối 2 trường hợp không đeo khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 khi đi chợ.

Nhiều người ra công viên không đeo khẩu trang bị phạt 2 triệu đồng

ĐÌNH TRỌNG |

Lực lượng chức năng của phường Phú Cường, Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng/trường hợp với nhiều người vì không đeo khẩu trang khi ra công viên.

Trung tâm thương mại vắng khách, nhiều người chủ quan không đeo khẩu trang

Văn Thắng - Nhật Huy |

Ghi nhận tại một vài trung tâm thương mại trên địa bàn TP. Hà Nội, lượng khách ở đây có phần vắng vẻ sau kỳ nghỉ lễ. Chính vì vậy, nhiều người vẫn chủ quan không đeo khẩu trang hoặc đeo chưa đúng quy định.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.