Nghệ An: Yêu cầu các nhà máy thuỷ điện bồi thường cho các hộ dân bị thiệt hại từ việc xả lũ

QUANG ĐẠI |

Tại phiên họp của UBND tỉnh Nghệ An tháng 9.2018, ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Giám đốc Sở NNPTNT - cho biết: Qua các cuộc làm việc, tỉnh đã yêu cầu các nhà máy thuỷ điện bồi thường thiệt hại cho các hộ dân bị ảnh hưởng từ việc vận hành xả lũ của các hồ thủy điện gây lũ lụt tại một số địa phương trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã có quyết định hỗ trợ kinh phí cho 4 huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông và Anh Sơn để người dân địa phương ổn định cuộc sống do bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3, số 4 và đợt mưa lũ xảy ra vào cuối tháng 8. 

Thời gian qua, cùng với mưa lớn, sạt lở đất do ảnh hưởng của bão số 3 và số 4, người dân một số huyện miền núi Nghệ An bị thiệt hại nặng nề do các hồ đập thủy điện vận hành xả lũ. Nhiều công trình giao thông, công trình công cộng cũng bị hảnh hưởng, thiệt hại. Nghệ An hiện có 32 dự án thủy điện với tổng công suất 1.359,9MW đã được phê duyệt. Trong đó, 13 nhà máy đã vận hành phát điện, 2 nhà máy đang chạy thử; 9 dự án đang triển khai thi công; 5 dự án đã có chủ trương đầu tư nhưng chưa triển khai; 3 dự án đã có trong quy hoạch được phê duyệt nhưng chưa có chủ trương đầu tư.

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

Đau lòng nhìn nhà cửa bị cuốn trôi khi thủy điện xả lũ

Quách Du |

Khi nhà máy thủy điện tiến hành xả , cả bản đang yên bình bỗng chốc trở nên náo loạn, từ già đến trẻ rồng rắn chạy lên núi, nhìn ngôi nhà, đồ đạc trôi theo con nước lớn mà đau lòng.

Nghệ An: Thủy điện xả lũ, dân hối hả lên núi lánh nạn

ANH ĐỨC |

Theo báo cáo nhanh từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết: Tính đến 10h trưa nay (31.8), nước từ thượng nguồn đổ về đã làm nhiều nhà dân tại các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông bị ngập, sập, trôi.

Thủy điện đồng loạt xả lũ, nhiều nhà dân bị nhấn chìm

ANH ĐỨC |

Thủy điện đồng loạt xả lũ, nhiều nhà dân ở các huyện miền Tây Nghệ An bị nhấn chìm và một trong những địa phương ảnh hưởng nặng nề nhất là xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.