Ngư dân câu được cá nghi là sủ vàng, được trả giá 400 triệu đồng

Theo Dân trí |

Trưa ngày 17.3, anh Nguyễn Thành Phúc (39 tuổi, thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) cho biết, nhóm anh vừa câu được một con cá “lạ” được thương lái trả giá lên tới 400 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 13h ngày 15.3, anh Phúc cùng một người bạn đi thuyền nhỏ ra vùng biển Vịnh Vân Phong cách bờ khoảng 1 hải lý (thuộc xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) câu cá.

Sau 30 phút thả câu bằng mồi tôm, anh Phúc cùng bạn mình đã câu được một con cá có thân hình óng ánh như ánh kim, màu vàng nhạt. Thấy cá lạ, anh Phúc cùng bạn mừng rỡ, quyết định nhổ neo về bờ và được nhiều người dân cho rằng đó là cá sủ vàng quý hiếm.

Qua đo đạc, anh Phúc cho biết bước đầu xác định cá nặng khoảng 5kg, dài khoảng 50cm.

“Nhiều người đã liên hệ với chúng tôi muốn mua con cá, trong đó có một người ở phía Nam trả con cá này 400 triệu đồng. Sau khi bàn bạc, chúng tôi chưa bán mà chờ mức giá cao hơn”, anh Phúc nói.

Được biết, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, còn được gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép hoặc cá thủ. Đây là loại cá lớn nhất trong họ cá Đù thuộc bộ cá Vược, kích thước có thể đạt đến 160cm, nặng trên 120 kg.

Cá sủ vàng có bong bóng rất đặt biệt, được các nước phát triển sử dụng trong y học. Cụ thể, bong bóng cá sủ vàng chính là nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra một loại chỉ tự tiêu có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm. Loài cá này rất hiếm gặp và có giá trị đặc biệt về mặt y học nên có giá thành rất cao.

Theo Dân trí
TIN LIÊN QUAN

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Hà Nội thu hồi đất hơn 800 hộ dân mở đường rộng 40m

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) dài hơn 3km sẽ được mở rộng lên 22,5-40m, 829 hộ dân cùng 19 tổ chức bị thu hồi đất.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.