Người dân tái định cư từ vùng sạt lở được hỗ trợ công tơ điện

B.An |

Ngày 1.9, Cty CP điện lực Khánh Hòa chính thức bàn giao 142 công tơ RF-Spider (công tơ điện tử đọc chỉ số từ xa, không dây) cho tất cả các hộ dân sống tại khu tái định cư thôn Bố Lang, xã Sơn Thái (H. Khánh Vĩnh). 

Đây là những công tơ tiên tiến được đơn vị tặng cho các gia đình nhằm giảm thiểu chi phí, ổn định cuộc sống tại nơi ở mới. Tổng kinh phí hỗ trợ gần 200 triệu đồng.

Ông Phạm Ngọc Hữu - Phó chủ tịch UBND xã Sơn Thái (H. Khánh Vĩnh) - cho biết, thôn Bố Lang, xã Sơn Thái lại là một trong những thôn nghèo nhất của huyện. Khu tái định cư tại thôn Bố Lang được tỉnh quy hoạch hỗ trợ đất và xây nhà cho 142 hộ dân đồng bào trong khu vực. Trước đây các hộ dân ở đây sống rải rác ven các sông suối nhỏ, không có nhà cửa ổn định, không có đất để trồng trọt chăn nuôi. Sau khi về ở tại khu tái định cư  người dân được hỗ trợ điện, nước sinh hoạt…

Được biết, đây là khu dân cư thí điểm đầu tiên tại huyện miền núi lắp đặt hệ thống công tơ RF-Spider với công nghệ RF-Mesh. Sau khu tái định cư Bố Lang sẽ có 28 trạm trên địa bàn huyện miền núi Khánh Vĩnh được trang bị hệ thống công tơ RF-Spider.

B.An
TIN LIÊN QUAN

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Học sinh Làng Nủ: 20 ngày rồi, con vẫn chưa tìm được bố

ANH ĐỨC |

Đó là lời kể nghẹn ngào của em Hoàng Anh Quân - học sinh Trường Tiểu học và THCS Số 1 Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai - với các bạn học sinh thủ đô.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.

Lãnh đạo chủ chốt thoái vốn, An Phát Holdings hiện ra sao?

Lục Giang |

An Phát Holdings đang ghi nhận biến động mạnh khi lãnh đạo chủ chốt liên tục thoái vốn trước cuộc họp Đại hội bất thường diễn ra vào tháng 10 tới.