Người phụ nữ Yên Bái nghi tự tử vì chồng bạo hành đã trở về nhà

Văn Đức |

Sau khi trở về nhà, người phụ nữ ở Yên Bái để lại thư "tuyệt mệnh", nghi tự tử trên cầu Văn Phú được các cơ quan chức năng lên tiếng bảo vệ.

Theo đó, ngày 23.8, tại khu vực cầu Văn Phú, thuộc địa phận xã Giới Phiên, TP. Yên Bái, người dân phát hiện một xe máy hiệu Honda, một đôi dép nữ cùng một lá thư viết tay để lại trên cầu Văn Phú.

Khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường và xác định chủ nhân là chị P có địa chỉ thường trú tại xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Trong nội dung thư chị P để lại nói rõ về việc phải chịu đựng việc bị bạo hành trong nhiều năm. Không chịu được cảnh ngược đãi nên nghĩ đến việc tự tử.

Đến ngày 25.8 (sau 2 ngày mất tích để lại lá thư), chị P đã gọi điện về nhà mẹ đẻ và được Hội LHPN, các ban ngành, công an xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình đón về.

Sau khi làm các thủ tục theo quy định, chị P được Hội LHPN tỉnh Yên Bái tiếp nhận tại nơi tạm lánh an toàn đảm bảo đầy đủ về điều kiện sinh hoạt và chăm sóc. Hiện nay sức khỏe của chị P tạm thời ổn định.

Qua trao đổi, theo lời chị P vụ việc bạo hành đã diễn ra nhiều năm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần của phụ nữ và trẻ em (chị P có 2 con nhỏ, con thứ nhất 3 tuổi, con thứ 2 được 20 tháng tuổi chưa cai sữa).

Hội LHPN tỉnh Yên Bái đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ và tư vấn cho chị P, đồng thời tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của chị P.

Văn Đức
TIN LIÊN QUAN

50 năm "đánh đu" với tử thần trên cây cầu tạm ở Yên Bái

Đức An |

Hàng trăm hộ dân tại xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn (Yên Bái) gần 50 năm nay vẫn bất chấp nguy hiểm đánh đu trên cầu tạm qua suối Nậm để đi lại.

Xử lý nhóm thanh thiếu niên “trêu” chốt kiểm dịch ở Yên Bái

Văn Đức |

Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ xử lý nhóm thanh, thiếu niên tụ tập, gây mất trật tự công cộng tại chốt kiểm dịch COVID-19 tại Yên Bái.

Yên Bái: Tìm người phụ nữ để lại thư tuyệt mệnh trên cầu, nghi tự tử

Văn Đức |

Cơ quan chức năng đang tìm tung tích người để lại lá thư tuyệt mệnh ở trên cầu Văn Phú, TP. Yên Bái.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.