Ngày 11.11, ông Phan Phùng Hải, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi được kéo ra khỏi khu vực mắc cạn vào lúc 18h30' ngày 30.10, hiện tàu vận tải Glory Future (Trung Quốc) đang neo đậu cách cảng Cửa Việt khoảng 8km.
Do tàu vận tải bị hỏng, không di chuyển được, trong lúc trên tàu có khoảng 500 tấn dầu nhiên liệu nặng (HFO), nên chủ tàu đã ký hợp đồng với 1 đơn vị xử lý dầu.
“Vào ngày mai, chúng tôi sẽ tổ chức cuộc họp có các đơn vị liên quan để phê duyệt, thống nhất phương án hút số dầu nói trên ra khỏi tàu để tránh sự cố tràn dầu” – ông Phan Phùng Hải, cho biết.
Liên quan đến số dầu nhiên liệu ở tàu Glory Future, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Trị dự báo nguy cơ tràn dầu, nên đã đề nghị UBND tỉnh yêu cầu chủ tàu Glory Future và đơn vị liên quan khẩn trương hút chuyển toàn bộ lượng dầu trên tàu.
Trước đó, ngày 17.10, tàu Glory Future bị mắc cạn tại cảng Cửa Việt, khi được kéo khỏi vị trí mắc cạn, tàu bị hỏng máy. Bên cạnh đó, một đoạn kè ở cảng cũng bị hư hỏng.