Theo Sở GTVT Khánh Hòa, 2 vị trí Kho cảng Bình Tân (diện tích 9.600 m2) và khu đất số 170 Lê Hồng Phong (3.600 m2) đã được UBND tỉnh đồng ý giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh làm bãi đỗ xe tạm.
Sở GTVT cũng đã đề xuất thêm một số khu vực khác để thực hiện bãi đỗ xe tạm như: Vị trí khu đất tiếp giáp với tuyến đường Nguyễn Tất Thành - cửa ngõ ra vào trung tâm TP.Nha Trang từ Sân bay Cam Ranh; khu đất thực hiện dự án Bệnh viện Đa khoa TP.Nha Trang tại Khu đô thị Mỹ Gia (diện tích hơn 15.300m2, giáp các tuyến đường của khu đô thị, kết nối giao thông thuận tiện với đường Võ Nguyên Giáp).
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn thành phố Nha Trang là do lượng khách du lịch đến thành phố tăng cao.
Nguyên nhân nữa phải kể đến hạ tầng du lịch. Các dự án khách sạn, căn hộ du lịch, chung cư cao tầng hiện được xây dựng rất nhiều, chủ yếu trong trung tâm thành phố. Việc hình thành đô thị nén, gây áp lực lên hạ tầng xã hội nói chung và hạ tầng giao thông nói riêng.
Chính quyền tỉnh Khánh Hòa cho biết, quỹ đất dành cho giao thông trên địa bàn thành phố Nha Trang quá thấp, so với tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam chỉ mới đạt 8/25%. Trong khi đó, các bãi đỗ xe (giao thông tĩnh) chưa được triển khai nên việc các xe phải đậu dưới đường và quay đầu gây ùn tắc giao thông là điều khó tránh khỏi.
Giải quyết trước mắt tình trạng kẹt xe, chính quyền tỉnh Khánh Hòa sẽ cấm các loại phương tiện xe khách từ 29 ghế trở lên lưu thông vào trung tâm thành phố Nha Trang vào các giờ cao điểm để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông đang diễn ra và xây dựng các bãi đỗ xe tạm như đã đề cập ở trên.