Nhiều du khách, người dân vô tư xả rác trên bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

Trần Thi |

Vào các tháng cao điểm của mùa nắng nóng, nhiều người dân và du khách Đà Nẵng chọn những nơi như bãi biển, bãi tắm, suối... trên bán đảo Sơn Trà để vui chơi. Thế nhưng, khi đến đây, nhiều người vô tư xả rác gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến bán đảo.

Tại các suối, bãi tắm trên bán đảo Sơn Trà, nhiều người dân bức xúc khi bắt gặp hình ảnh vỏ lon, chai nhựa, đồ ăn... vứt lung tung, bừa bãi tại các khe suối.

Chị Thanh Ngọc Trúc (người dân Đà Nẵng) - người thường xuyên đi dạo tại các khu vực bãi tắm, suối trên bán đảo - cho hay, những năm gần đây Sơn Trà là điểm đến của nhiều người dân địa phương và du khách, đặc biệt là vào những mùa nắng nóng. Nhưng nhiều người đặt chân đến Sơn Trà cũng kéo theo việc rác thải ngày một nhiều.

Người dân vô tư xả vỏ lon, thức ăn ra môi trường. Ảnh: Thanh Trúc
Người dân vô tư xả vỏ lon, thức ăn ra môi trường. Ảnh: Thanh Trúc

"Đến các suối ở Sơn Trà để vui chơi thì mọi người nên cẩn thận khi lội suối, đặc biệt gia đình dẫn con nhỏ theo. Nhiều người dân khi lên đây tụ tập để lại vỏ bia cắt ra rồi vứt lung tung, dễ đạp phải gây nguy hiểm", chị Trúc chia sẻ.

Bên cạnh đó, dọc cung đường lên bán đảo Sơn Trà, nhiều bao nilon, vỏ chai, vỏ hộp sữa cũng bị người dân vô tư vứt xuống đường.

Dọc cung đường lên bán đảo Sơn Trà cũng nhiều vỏ chai, vỏ hộp sửa, bao nilon bị vứt xuống đường. Ảnh: Trần Thi
Dọc cung đường lên bán đảo Sơn Trà, nhiều vỏ chai, vỏ hộp sửa, bao nilon bị vứt xuống đường. Ảnh: Trần Thi

Ông Phan Minh Hải - Phó Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng - cho hay, hiện nay các bạn trẻ hay tìm đến các đường mòn, những khu vực ít ai biết trên bán đảo để vui chơi, ăn uống... nhưng từ đó lại xảy ra tình trạng xả rác ra môi trường, gây ô nhiễm và mất mỹ quan.

"Chúng tôi không khuyến khích người dân và du khách tìm đến những nơi này, điều này có thể là trái pháp luật vì xâm phạm đến những vùng cấm. Chúng tôi mong muốn mọi người tuân thủ các quy định của ban quản lý cũng như thành phố khi tới Sơn Trà. Cần nâng cao ý thức, vui chơi giải trí xong dọn dẹp rác, trả lại sự trong sạch ban đầu cho bán đảo", ông Hải cho hay.

Trần Thi
TIN LIÊN QUAN

Suối cạn trơ đáy, nhiều hộ dân vùng ven Đà Nẵng thiếu nước sinh hoạt

Mỹ Linh |

Cho đến nay, một số hộ dân của hai xã Hòa Phong và Hòa Bắc của huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng vẫn phải sử dụng nước suối, nước khe để sinh hoạt hằng ngày. Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cũng đã đề xuất lắp đường ống cấp nước từ Nhà máy Nước Hòa Liên lên xã Hòa Bắc.

Đà Nẵng cấm phương tiện tại nhiều đoạn đường phục vụ lễ hội pháo hoa 2024

THÙY TRANG |

Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng vừa thông báo phương án phân luồng giao thông phục vụ lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024, trong đó nhiều đoạn đường sẽ cấm tất cả các phương tiện trong thời gian diễn ra lễ hội.

Chợ đêm Đà Nẵng vắng khách, tiểu thương chờ lễ hội pháo hoa

Nguyễn Linh |

Trong dịp lễ 30.4, chợ đêm An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) dù đông khách hơn ngày thường nhưng vẫn không như tiểu thương mong đợi.

Cháy nhà trong hẻm nhỏ ở TPHCM, cứu 1 người thoát nạn

Minh Tâm |

TPHCM - Trưa 12.9, các chiến sĩ chữa cháy đã dập tắt đám cháy tại một nhà dân trong hẻm nhỏ ở Quận 12, một người phụ nữ được cứu thoát kịp thời.

Xử lý sự cố bật tấm cao su tại khe co giãn cầu Hàm Rồng

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi xảy ra sự cố bật tấm cao su tại khe co giãn cầu Hàm Rồng, lực lượng chức năng đã tiến hành khắc phục, xử lý.

Tranh luận giữa bà Harris và ông Trump có lượt xem kinh ngạc

Bùi Đức |

Hàng chục triệu người trên khắp thế giới theo dõi cuộc tranh luận giữa ông Donald Trump và bà Kamala Harris được phát sóng trực tiếp ngày 10.9.

Hàng trăm gói xôi ấm tình người ngày nước lũ

Việt Anh - Hoàng Lộc |

Người dân tại làng xôi Phú Thượng đã nấu hàng trăm gói xôi nóng, để sẵn sàng chuyển tới bà con bị ảnh hưởng những ngày mưa .

Theo chân những đoàn cứu trợ vào vùng lũ ở Tuyên Quang và Phú Thọ

Bài và ảnh: Tô Công |

Những đoàn cứu trợ mang theo nhu yếu phẩm đã trao tận tay người dân trong vùng lũ ở huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ và huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.