Những địa điểm du lịch lý tưởng và vắng khách trong dịp lễ 30.4 - 1.5

H.N (T/H) |

Hồ Ba Bể (Bắc Kạn), khu Vân Long (Ninh Bình), đảo Tam Hải (Quảng Nam)… là những địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 mà không lo cảnh chen đông đúc người.

Hồ Ba Bể - Bắc Kạn

Hồ Ba Bể (thuộc Vườn Quốc gia Ba Bể) là 1 trong 100 hồ nước ngọt lớn nhất thế giới, 1 trong 16 hồ đẹp nhất thế giới. Vì vậy, hãy dành những ngày lễ đến chơi hồ Ba Bể, nghỉ tại nhà dân và thưởng thức các món ngon đánh bắt từ chính hồ nước này. Tất nhiên, nơi đây không tiện nghi bằng những địa điểm du lịch nổi tiếng khác, nên du khách phải chuẩn bị tinh thần thích ứng trước khi đến.

Hồ Ba Bể.
Hồ Ba Bể. Ảnh: Internet

Ninh Thuận

Đến Ninh Thuận vào những ngày cuối tháng 4, đặc biệt là dịp 30.4, du khách sẽ cảm nhận được không khí “gió như phan, nắng như rang” ở đây. Có lẽ, chính vì thời tiết khắc nghiệt mà nơi đây không được lòng nhiều khách du lịch.

Tuy nhiên, nếu chịu khó một chút, bạn sẽ phát hiện ra đây là một vùng đất thích hợp nhất dành cho những người thích khám phá để tìm sự bình yên.

Ninh Thuận.
Ninh Thuận. Ảnh:Internet

Buôn Ma Thuột

Buôn Ma Thuột không phải là một thành phố du lịch, nhưng đối với những ai yêu thích không khí nhẹ nhàng, dễ chịu nhất định sẽ bị nơi này làm cho thương nhớ.

Không quá đông đúc như ở Đà Lạt, phố núi vẫn có một sức hút riêng, một nét đẹp riêng mà du khách không thể lẫn vào đâu được khi du lịch 30.4 và 1.5.

Buôn Ma Thuột.
Buôn Ma Thuột. Ảnh: Internet

Huyền thoại Serepok đã tạo ra những con thác hùng vĩ như Dray Sap, Dray Nur, Gia Long, Trinh Nữ, Bảy Nhánh, Krong Kmar, Bìm Bịp… là những điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch. Để khám phá hết những ngóc ngách của các con thác này, du khách cũng phải mất ít nhất hai ngày leo trèo tốn khá nhiều sức lực.

Vân Long - Ninh Bình

Không chỉ là khu bảo tồn thiên nhiên, vùng đất ngập nước Vân Long còn là nơi có cảnh quan hấp dẫn. Vân Long được mệnh danh là “vịnh không sóng” vì khi đi thuyền trên đầm, du khách sẽ thấy mặt nước phẳng như một tấm gương khổng lồ.

Khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước Vân Long.
Khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước Vân Long. Ảnh: Internet

Bức tranh thuỷ mặc phản chiếu rõ từng nét tạc mạnh mẽ của những khối núi đá vôi mang hình dáng đúng với tên gọi như núi Mèo Cào, núi Mâm Xôi, núi Hòm Sách, núi Đá Bàn, núi Nghiên, núi Mồ Côi, núi Cô Tiên… Thêm nữa, nước trong vắt hiện rõ nét những lớp rong rêu dưới đáy.

Tam Hải - Quảng Nam

Hòn đảo xinh đẹp Tam Hải của Quảng Nam rất còn xa lạ đối với nhiều người, vì nó nằm tách biệt với thế giới bên ngoài bởi dòng Trường Giang. Muốn đến đây, du khách chỉ có thể đi bằng thuyền máy từ xã Tam Tiến, rồi sau đó qua một con phà ở cửa sông Kỳ Hà.

Vẻ đẹp của Tam Hải.
Hòn đảo Tam Hải.  Ảnh: Internet

Vì đường đi khó khăn như vậy nên nơi đây không phát triển mạnh về du lịch. Cuộc sống ở đây hiền hòa, bình lặng. Người dân chủ yếu làm nghề đi biển đánh bắt cá.

H.N (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Bãi biển Đồ Sơn nước đục ngầu vẫn thu hút khách du lịch

Yến Chi |

Dù có bãi biển nước đục phù sa quanh năm nhưng Đồ Sơn, Hải Phòng vẫn thu hút khách du lịch mỗi dịp 30.4-1.5.

Người dân được phép mang bao nhiêu tiền khi đi du lịch nước ngoài?

P.V (t/h) |

Dịp lễ 30.4 và 1.5, nhiều gia đình tranh thủ đi du lịch nước ngoài. Vậy, người dân được mang tối đa bao nhiêu tiền khi xuất cảnh và nhập cảnh đi nước ngoài là câu hỏi nhiều người quan tâm.

Nha Trang - Khánh Hòa được chọn tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019

Nhiệt Băng |

Ngày 26.4, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thông báo được Chính phủ, Bộ VHTTDL chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia năm 2019 và Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 9 .

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.