Ông Đoàn Ngọc Hải xử lý nạn chó thả rông ở trung tâm Sài Gòn

M.Q |

Ngày 19.7, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch quận 1 (TPHCM) đã có chỉ đạo các phường thuộc địa bàn quận và lực lượng chức năng xử lý tình trạng chó thả rông.

Theo đó, ông Hải yêu cầu lãnh đạo phường phối với các cơ quan chức năng xử lý tình trạng người dân thả rông chó gây ảnh hưởng đến môi trường, mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến an toàn giao thông,… ở chung cư, hè phố và đường phố khu trung tâm Sài Gòn.

Phòng Văn hóa Thông tin của quận tuyên truyền hành vi vi phạm của người dân và hình thức xử lý vi phạm trên của lực lượng chức năng. Ngoài ra các phòng y tế cũng phổ biến thông tin về phòng chống bệnh dịch, điều kiện nuôi để đảm bảo vệ sinh và mỹ quan đô thị, nơi công cộng.

Việc tuyên truyền phải thực hiện xong trước ngày 14.8 và sau ngày này nếu người dân nào vi phạm sẽ tăng cường xử phạt hoặc cưỡng chế. 

Theo Nghị định 90/2017 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y và một số lĩnh vực khác, có hiệu lực cuối năm ngoái, quy định: nếu không đeo rọ mõm cho chó, hoặc không được tiêm phòng, buộc xích khi đưa ra nơi công cộng... chủ vật nuôi bị phạt 600.000-800.000 đồng. Vi phạm cả hai trường hợp thì bị phạt 1,6 triệu đồng. Chủ tịch, trưởng công an phường và nhiều lực lượng khác có thẩm quyền ra quyết định xử phạt hành vi này.

M.Q
TIN LIÊN QUAN

Thành ủy TPHCM đã từng chấp nhận đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

MINH QUÂN |

Ông Đoàn Ngọc Hải rút đơn từ chức trong bối cảnh Thành ủy TPHCM đã chấp thuận đơn từ chức, nên giờ UBND TPHCM phải báo cáo xin ý kiến và chờ Ban Thường vụ Thành ủy có kết luận cuối cùng.

Ông Đoàn Ngọc Hải cưỡng chế chung cư cũ mặt tiền quận 1, TPHCM

Cường Ngô |

Sau khi đọc Quyết định cưỡng chế số 1338/QĐ-UBND, tổ công tác của ông Đoàn Ngọc Hải tiến hành phá khóa, thử hệ thống điện ở cửa, tường và rà soát lại các căn hộ để chuẩn bị cưỡng chế.

Nóng nhất Sài Gòn: Lý do chính khiến ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ xin rút đơn từ chức

Băng Di |

Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ xin rút đơn từ chức; Nhà xưởng cơ sở sản xuất thùng xốp bị thiêu rụi giữa trưa; Bé trai 8 tuổi mất tích khi theo bạn tắm kênh Đôi; Ghe hơn 100 tấn chìm trên sông, 3 người thoát chết,… là những thông tin nóng nhất tại TP.HCM trong 24 giờ qua.

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Trực tiếp bóng chuyền LPB Ninh Bình 1-0 Monolith Sky Risers: Set 2

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa LPB Ninh Bình và Monolith Sky Risers tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024, diễn ra lúc 13h00 hôm nay (23.9).

Lãnh đạo Bệnh viện Mường Lát ký khống hồ sơ cho 18 sinh viên

Trần Lâm |

Thanh Hóa - 18 sinh viên không thực tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nhưng vẫn được lãnh đạo bệnh viện này ký khống xác nhận.

Thanh Hóa công bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều địa bàn

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Sáng 23.9, UBND tỉnh đã công bố tình huống khẩn cấp ở nhiều nơi trên địa bàn.