Thành ủy TPHCM đã từng chấp nhận đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

MINH QUÂN |

Ông Đoàn Ngọc Hải rút đơn từ chức trong bối cảnh Thành ủy TPHCM đã chấp thuận đơn từ chức, nên giờ UBND TPHCM phải báo cáo xin ý kiến và chờ Ban Thường vụ Thành ủy có kết luận cuối cùng.

Ngày 3.7, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, Chánh văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, khi Phó Chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải từ chức, thành phố đã xuống trao đổi và động viên rất nhiều, tuy nhiên lúc này ông Hải vẫn “kiên quyết từ chức”. Trước ý định của ông thành phố đã có báo cáo Thường vụ Thành ủy xin ý kiến.

“Thành ủy TPHCM đã thống nhất với nguyện vọng này. Nhưng khi văn bản ban hành thì anh Hải có đơn xin rút đơn xin từ chức, mong được được công tác lại, còn vị trí nào thì thành phố quyết định” – ông Hoan cho hay.

Cũng theo ông Võ Văn Hoan, sau đó, Ban cán sự Đảng thành phố đã họp và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong kết luận rằng thành phố ghi nhận nỗ lực trước đây và tâm huyết hiện nay của ông Hải. Nhưng do đặt ra trong tình thế đã có ý kiến của Thường vụ Thành ủy nên Thành phố  tiếp tục chờ xin ý kiến của Thành ủy. “Việc như thế nào xin chờ Ban Thường vụ Thành ủy quyết định” – ông Võ Văn Hoan nói.

Trước đó, vào ngày 8.1.2018, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 có đơn xin từ chức, xin thôi các chức vụ trong Đảng và Chính quyền, thôi nhiệm vụ đại biểu Hội đồng nhân dân quận 1, vì lý do không thực hiện lời hứa lập lại trật tự kỷ cương trong quản lý lòng lề đường quận 1.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 5, ông Hải lại gửi đơn đến Thành ủy, UBND TPHCM và lãnh đạo UBND quận 1 bày tỏ nguyện vọng xin rút đơn từ chức hồi tháng 1.

Lý do được ông Hải đưa ra là, ông đã nhận được nhiều động viên, an ủi, kỳ vọng và sự thuyết phục của các cấp lãnh đạo. Ông suy nghĩ kỹ và mong muốn được tiếp tục cống hiến, sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, nguy hiểm… cũng như bất kỳ nhiệm vụ nào được phân công.

Trong thời gian qua, ông nhận được nhiều sự động viên và thuyết phục của lãnh đạo, sự tin tưởng, gửi gắm của nhân dân quận 1 và các địa phương khác, vì vậy ông có nguyện vọng tiếp tục làm việc, xin rút đơn “xin thôi công tác”.

"Tôi sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, gian nan, nguy hiểm và nhận bất cứ nhiệm vụ khó khăn nào do tổ chức phân công", ông viết trong đơn.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Ông Đoàn Ngọc Hải cưỡng chế chung cư cũ mặt tiền quận 1, TPHCM

Cường Ngô |

Sau khi đọc Quyết định cưỡng chế số 1338/QĐ-UBND, tổ công tác của ông Đoàn Ngọc Hải tiến hành phá khóa, thử hệ thống điện ở cửa, tường và rà soát lại các căn hộ để chuẩn bị cưỡng chế.

Ông Đoàn Ngọc Hải rút đơn xin từ chức, hứa "sẵn sàng làm việc những nơi nguy hiểm"

Cường Ngô |

Trình bày trong đơn mới nhất gửi lên lãnh đạo Thành ủy TPHCM, lãnh đạo UBND TPHCM và lãnh đạo UBND quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 có nguyện vọng xin rút đơn từ chức đã gửi vào ngày 8.1.

Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu phạt 2 khách sạn ở Sài Gòn vi phạm PCCC

Theo Zing |

Hai khách sạn ở trung tâm quận 1 (TP.HCM) vi phạm nhiều nội dung phòng cháy chữa cháy (PCCC) và bị lập biên bản, xử phạt.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Trực tiếp bóng chuyền LPB Ninh Bình 1-0 Monolith Sky Risers: Set 2

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa LPB Ninh Bình và Monolith Sky Risers tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024, diễn ra lúc 13h00 hôm nay (23.9).

Lãnh đạo Bệnh viện Mường Lát ký khống hồ sơ cho 18 sinh viên

Trần Lâm |

Thanh Hóa - 18 sinh viên không thực tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nhưng vẫn được lãnh đạo bệnh viện này ký khống xác nhận.

Thanh Hóa công bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều địa bàn

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Sáng 23.9, UBND tỉnh đã công bố tình huống khẩn cấp ở nhiều nơi trên địa bàn.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.