PC Đắk Nông tăng cường tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

Tâm An |

Để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn tỉnh năm 2023, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) triển khai đa dạng các hoạt động tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng. Ngoài ra, công ty cũng thông tin tình hình cung cấp điện khó khăn trong năm 2023 để người dân, doanh nghiệp, các tổ chức, cơ quan biết, cùng chia sẻ, chủ động trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

5 tháng tiết kiện 6,188 triệu kWh điện

Tích cực hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là nhiệm vụ được PC Đắk Nông triển khai thường xuyên, liên tục.

Trong đó, đơn vị triển khai với nhiều hình thức đa dạng như: Phát tờ rơi đến các hộ sử dụng điện; thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh các tổ dân phố; đăng thông tin trên fanpage, website của Công ty...

Riêng trong tháng 5.2023, PC Đắk Nông đã trực tiếp làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông, Sở Công Thương để phối hợp thực hiện các nội dung liên quan đảm bảo cung ứng điện năng trong giai đoạn hiện nay.

Bên cạnh đó, Công ty còn phối hợp thêm với Phòng Kinh tế hạ tầng cấp huyện và phòng Quản lý đô thị thành phố Gia nghĩa thực hiện cắt giảm hệ thống chiếu sáng một số tuyến đường ở một số điểm không cần thiết.

Đặc biệt, Công ty đã vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sử dụng theo đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã cam kết. Trong đó, hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị, máy móc có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm.

Ngoài ra, ngành điện cũng khuyến khích các cá nhân, đơn vị ưu tiên sử dụng các thiết bị điện được dán nhãn tiết kiệm điện để nâng cao hiệu quả sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất.

Trong công tác vận hành, PC Đắk Nông chỉ đạo các Điện lực trực thuộc thường xuyên kiểm tra hành lang an toàn lưới điện, các máy biến áp có phụ tải cao, thực hiện các biện pháp thay thế, hoán đổi máy biến áp... nhằm bảo đảm cấp điện ổn định.

Mặc khác, Công ty cũng đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng và bố trí đầy đủ lực lượng ứng trực để phát hiện, xử lý kịp thời các hiện tượng bất thường...

Thông qua các hoạt động trên, Công ty đã nhận được sự ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp và người dân sử dụng điện nhiệt tình tham gia hưởng ứng, nâng cao nhận thức về tiết kiệm điện. Trong 5 tháng đầu năm 2023, sản lượng điện tiết kiệm trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đạt 6,188 triệu kWh.

Trong 5 tháng đầu năm 2023, PC Đắk Nông tiết giảm được 6,188 triệu kW điện. Ảnh: Tâm An
Trong 5 tháng đầu năm 2023, PC Đắk Nông tiết giảm được 6,188 triệu kW điện. Ảnh: Tâm An

Giúp người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Bà Trần Thị Cẩm Lệ - Giám đốc Công ty Thiên Trung, ở huyện Đắk’Rlấp cho biết: “Với việc được ngành điện quan tâm hỗ trợ nên doanh nghiệp chúng tôi đã nâng cao hiệu quả sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm. Hiện nay, Công ty đang từng bước ứng dụng các thiết bị, máy móc công nghệ mới vào sản xuất để vừa tăng năng suất sản xuất vừa tăng hiệu quả tiết kiệm điện”.

Chị Trương Thị Gái, thôn 14, xã Đăk Wer, huyện Đắk R’lâp, tỉnh Đắk Nông, chia sẻ: “Thông qua những giải pháp tiết kiệm điện được ngành điện hướng dẫn, gia đình tôi biết cách sử dụng thiết bị điện trong nhà hợp lý và tiết kiệm hơn”.

Với việc đồng bộ các giải pháp và nỗ lực trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện của PC Đắk Nông, hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng tình, chia sẻ của người dân trong việc sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm; từ đó góp phần tạo hiệu ứng tích cực, lan toả thông điệp tiết kiệm điện đến với cộng đồng.

Tâm An
TIN LIÊN QUAN

TP Hồ Chí Minh: 20 ngày tiết kiệm điện được 22,66 triệu kWh

Nam Dương |

Theo Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC), từ ngày 15.5 đến 4.6.2023, toàn TP Hồ Chí Minh đã tiết kiệm điện được 22,66 triệu kWh điện, bình quân mỗi ngày tiết kiệm 1,08 triệu kWh, tương ứng gần 2,4 tỉ đồng/ngày

Xem ngay mẹo tiết kiệm điện trong gia đình mùa nắng nóng

Nhóm PV |

Những ngày qua, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao do tình hình nắng nóng gay gắt diễn ra trên cả nước. Để giảm tải hoá đơn tiền điện, người dân cần thực hiện những cách thức tiết kiệm điện mỗi ngày.

Nắng nóng gần 40 độ C, điện lực Nghệ An khuyến cáo người dân tiết kiệm điện

QUANG ĐẠI |

Trước tình trạng nắng nóng gay gắt đẩy lượng tiêu thụ điện tăng cao đột biến, tại một số địa phương xảy ra tình trạng mất điện, ngành điện lực Nghệ An khuyến cáo người dân chung tay tiết kiệm điện.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.