Phát hiện hầm đạn còn nguyên kíp nổ gần khu lăng mộ tại Quảng Trị

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Quá trình thực hiện nhiệm vụ ở một khu vực ô nhiễm bom mìn tại huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị), đội rà phá bom mìn phát hiện một hầm đạn chưa nổ.

Ngày 3.12, thông tin từ dự án RENEW (tổ chức rà phá bom mìn do Quỹ viện trợ nhân dân Na Uy - NPA - tài trợ) cho biết, vừa di chuyển số lượng đạn lớn về bãi hủy nổ để xử lý.

Trước đó, vào ngày 2.12, các đội NPA/Dự án RENEW đã tìm thấy một hầm đạn chưa nổ ở gần khu vực lăng mộ tại khu vực thôn 6 (xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị). Quá trình kiểm tra, phát hiện tổng cộng 29 quả đạn pháo, đạn cối, và lựu đạn. Sau khi bảo đảm an toàn các vật nổ, đội đã di chuyển số đạn này về bãi hủy nổ để xử lý.

6 tháng gần đây, các đội của NPA/RENEW đã rà phá được hơn 1 triệu m2 đất ô nhiễm ở xã Gio Hải. Hơn 415 vật nổ đã được phát hiện và phá hủy an toàn.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Những quả bom hạt nhân nguy hiểm nhất thế giới

Anh Vũ |

Từ khi được phát minh, bom hạt nhân đã nhanh chóng trở thành loại vũ khí có sức phá hoại khủng khiếp nhất, trực tiếp đe dọa đến sự tồn vong của loài người.

60 cán bộ chiến sĩ hủy nổ thành công quả bom Mỹ sót lại ở Yên Bái

Văn Đức |

Yên Bái - Ban chỉ huy quân sự huyện Văn Yên vừa phá hủy thành công quả bom Mỹ sót lại sau chiến tranh tại xã Mậu Đông.

Di dời, hủy nổ an toàn quả bom nặng hơn 200kg ở Đắk Nông

Bảo Lâm |

Đắk Nông - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Mil vừa phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành di dời, hủy nổ an toàn quả bom MK82 có trọng lượng 230kg, chiều dài 1,54m, đường kính 27cm. Quả bom này có khối lượng thuốc nổ 44kg, bán kính sát thương 600m.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Cựu Chủ tịch FLC và 2 em gái xin giảm án

Việt Dũng |

Trong số 25 người kháng cáo, ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và em gái đều xin giảm nhẹ hình phạt và giảm trách nhiệm dân sự.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.