Phố đi bộ Hà Nội: Bãi gửi xe tự phát "hét" giá cao

Trần Kiều |

Không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã được thí điểm tổ chức hơn 1 năm. Tuy nhiên, tại khu vực này còn nhiều tồn tại như tình trạng bán hàng rong, phát sinh những điểm trông giữ xe tự phát gần không gian đi bộ thu giá cao gây bức xúc dư luận...

Đó là thông tin được ông Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm - cung cấp tại giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội chiều 14.11.

Theo báo cáo của UBND quận Hoàn Kiếm, các lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm. Cụ thể, đã xử lý 18.332 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, 271 điểm trông giữ phương tiện trái phép và thu quá giá, nhắc nhở xử lý hơn 900 trường hợp bán hàng rong...

Bên cạnh đó, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Công an TP thường xuyên điều chỉnh cấp mới các điểm trông giữ xe ôtô, xe đạp, xe máy và giải tỏa các điểm không có khách đến gửi phương tiện. Đình chỉnh bổ sung thêm các điểm trông giữ phương tiện cho phù hợp như: 9 điểm tại sân các trường học, cơ quan và tầng hầm các tòa nhà đủ điều kiện trông giữ phương tiện, 9 điểm trên hè phố…, thu hồi 7 điểm trông giữ xe do không có khách đến gửi.

Về tình trạng gửi xe trên phố đi bộ, ông Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, tại một số điểm giao thông gần sát các chốt ra vào không gian đi bộ luôn trong tình trạng quá tải do thói quen của người dân và du khách. Trong khi đó, các điểm gửi xe khác ở xa hơn thì lại vắng người gửi (như trên tuyến phố Quang Trung – Hai Bà Trung). Do đó, xuất hiện tình trạng một số hộ dân sinh sống gần không gian đi bộ đã tận dụng vỉa hè trước ngõ hoặc trước cửa nhà tự ý trông giữ xe trái phép với mức thu giá cao gây bức xúc dư luận.

Thời gian tới, để khắc phục những hạn chế còn tồn tại, Ban quản lý không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục tiếp thu các ý kiến từ Ban chỉ đạo Thành phố, xây dựng các phương án quản lý hiệu quả. Đồng thời đề xuất mở rộng không gian đi bộ khu phố cổ (phía Nam khu phố cổ Hà Nội) để tạo sự kết nối, bổ trợ công năng, phát huy giá trị di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ Hà Nội, tạo điểm nhấn cho du lịch khu vực trung tâm Thủ đô.

Trần Kiều
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.